A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Trái Tim Ôm Lấy Lặng Im” – Nốt trầm cao thượng về tình yêu

Với những bộc bạch dù có tiếc nuối nhưng ca khúc “Trái Tim Ôm Lấy Lặng Im” ẩn chứa sự cao thượng về một tình yêu đã qua. Homin và Minh Phương đã kết hợp mang đến nhiều xúc động trong sản phẩm này.

Hình ảnh MV “Trái Tim Ôm Lấy Lặng Im” ngay lặp tức khiến người xem thấy quen thuộc khi chọn bối cảnh ở cố đô Huế. Màu sắc MV đầy u buồn, khi hình ảnh Homin đứng đó và cất giọng mở đầu bài hát: “Với những nỗi nhớ, tan theo khói mây. Chỉ muốn bình yên thêm, vài phút đong đầy Bàn tay giữ lấy,trái tim vốn đã, hao gầy. Chờ đợi như giấc mơ qua bao ngày”. Ngay lúc đó, nỗi buồn như thấm thía hơn vào tâm trí người nghe.

Chọn bối cảnh ở Huế để quay MV này, nam ca sĩ chia sẻ: “Ê-kíp đã lựa chọn rất nhiều bối cảnh khác nhau tại Huế nhưng cứ đi quay là trời mưa nên phải hoãn. Sau đó, mọi người có họp và bàn lại bối cảnh quay thì mình đã đưa ra ý kiến quay tại Đại Nội Huế vì vẻ đẹp nguy nga và tráng lệ pha với một chút sờn phai của thời gian. Một chút buồn man mác của Hoàng cung Huế hợp với tâm trạng của bài hát. Tính toán kỹ càng rồi đến lúc đi quay thì trời lại mưa nhưng mà trời không phụ lòng người. Khi mọi người chuẩn bị dọn dẹp ra về và hoàn lại thì trời tạnh mưa. Lúc đấy, mọi bắt đầu tranh thủ quay. Mình cảm thấy rất may mắn vì sản phẩm đã được hoàn thành mà không phải hoãn lại thêm lần nào nữa”.

Nhạc sĩ Minh Phương cho biết: “Có những tình yêu trải qua rất nhiều khó khăn và cuối cùng cũng tìm thấy nhau, nhưng cũng có rất nhiều trái tim thực sự đã gần bên nhau nhưng vẫn không tìm thấy hạnh phúc. Họ chỉ chọn lựa cách lặng im trước người mình thương và rồi dần rời xa nhau, để lại một khoảng trống khó có thể lấp đầy. Vì do cảm xúc tự đến nên ca khúc này tôi viết chỉ vỏn vẹn có 4 tiếng đồng hồ mà thôi. Tình yêu không phải sự lựa chọn, mà xuất phát từ trái tim, nên cũng đừng để trái tim lựa chọn sự lặng im, mà hãy nói cho nhau nghe những gì mà nó đang nghĩ”.

Giọng ca của Homin mang âm sắc riêng biệt, trầm ấm nên thể hiện gần như trọn vẹn tâm tư sáng tác của Minh Phương. Dù rằng tình yêu đã qua đi nhưng vẫn mong người còn lại được hạnh phúc: “Sẽ có một người đem đến yêu thương. Sẽ có nụ cười mới cho những vấn vương. Sẽ có một người bên em đến cuối con đường”. Tình yêu có thể kết thúc bằng nhiều cách nhưng chọn cách nào thì do người trong cuộc thể hiện thôi.

Về cơ duyên hợp tác cùng nhau trong ca khúc này, Homin kể: “Thật ra, đó cũng là cái duyện. Vì hiện tại cả hai đều đang là thành viên của T.A team nên tụi mình có cơ hội tiếp xúc với nhau. Bỗng một ngày đẹp trời, Minh Phương nhắn cho mình và đưa một demo nghe rất buồn và hỏi mình có hát được bài này không. Lúc nghe qua, mình thấy cũng tạm tạm và đến lúc nghe đi nghe lại mới bắt đầu thấy bài hay kiểu mưa dầm thấm lâu. Từ đấy, mình và cả Minh Phương tập bài để bắt đầu quá trình sản xuất và cho ra mắt ca khúc này”.

Nhưng dù cao thượng và nuối tiếc thì người ta vẫn chạnh lòng “và hình như con tim cố gắng, để ta có, thể quên đi nhưng thật ra trái tim tự mình ôm lấy lặng im”. Sau tất cả, nếu đã không thể quên thì cứ nhớ thôi. Đó cũng từng là những ký ức hạnh phúc, là sự chia sẻ cùng nhau. Tại sao phải ép bản thân quên đi, điều gì cũng cần thời gian chữa lành.

Homin bật mí: “Kế hoạch sắp tới của mình thì không muốn chỉ dừng lại là ca sĩ mà muốn lấn sân sang diễn viên. Mình muốn mình trở thành một nghệ sĩ đa năng nên hiện tại đang không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để giúp bản thân mình phát triển nói riêng và giúp T.A Team phát triển nói chung. Và cũng rất mong mọi người sẽ theo dõi, đồng hành, ủng hộ Homin và cũng như là T.A Team”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật