A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bán đấu giá kèn của huyền thoại âm nhạc Kenny G với mục đích thiện nguyện

“Cây kèn của huyền thoại âm nhạc Kenny G tặng cho chương trình “Kenny G Live in Vietnam” sẽ được bán đấu giá và toàn bộ kinh phí thu được từ việc bán đấu giá cũng như vé đêm nhạc sẽ được sử dụng cho hoạt động thiện nguyện” – ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho hay.

Bán đấu giá kèn của huyền thoại âm nhạc Kenny G với mục đích thiện nguyện
 Nghệ sĩ Kenny G trình diễn một tác phẩm tặng báo chí trong buổi gặp mặt.

Trước buổi biểu diễn chương trình “Kenny G Live in Vietnam” (diễn ra tối 14 – 11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội), nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới Kenny G cùng ê kíp đã có buổi gặp gỡ báo chí và có những chia sẻ cởi mở vào chiều 13-11.

“Kenny G Live in Vietnam” là sự kiện mở màn cho dự án âm nhạc “Good Moring Vietnam” - dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam, do Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức, lan tỏa tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng.

Tại buổi gặp mặt báo chí, nghệ sĩ Kenny G đã tặng Ban tổ chức chương trình cây kèn saxophone, nhằm mục đích đấu giá gây quỹ từ thiện. Đây là hành động gây thiện cảm và ý nghĩa của nghệ sĩ khi đến Việt Nam trong hành trình lan tỏa giá trị đẹp của âm nhạc với cuộc sống.

Bán đấu giá kèn của huyền thoại âm nhạc Kenny G với mục đích thiện nguyện

Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhận cây kèn do nghệ sĩ Kenny G tặng chương trình. 

Chia sẻ về cây kèn trao tặng cho Ban tổ chức, nghệ sĩ saxophone Kenny G cho biết: “Đây là cây kèn mô phỏng lại giống với cây kèn tôi đã tập luyện từ ngày bắt đầu vào năm 1950, hiện nay loại kèn này không được sản xuất nên tôi có đặt làm lại một cây kèn giống với kèn ban đầu, cá nhân tôi cảm thấy cây kèn này có ý nghĩa trọng đối với sự nghiệp của mình”.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành đấu giá cây kèn thông qua một tổ chức đấu giá chuyên nghiệp theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ kinh phí, bao gồm cả tiền bán vé sẽ được dành cho các quỹ thiện nguyện của Việt Nam, qua đó góp phần đưa tình cảm ấm áp của tất cả những người yêu âm nhạc lan tỏa tới cộng đồng”.

Bán đấu giá kèn của huyền thoại âm nhạc Kenny G với mục đích thiện nguyện
Ông Lê Quốc Minh cho biết toàn bộ tiền thu được từ bán đấu giá cây kèn và bán vé sẽ được sử dụng vào mục đích thiện nguyện.

Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua, với hơn 75 triệu đĩa nhạc được bán ra trên toàn thế giới, trở thành một trong những nghệ sĩ có đĩa nhạc ăn khách nhất mọi thời đại. Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của Kenny G đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong những năm 1990. Nhạc của Kenny G vẫn rất được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.

Bán đấu giá kèn của huyền thoại âm nhạc Kenny G với mục đích thiện nguyện
 Nghệ sĩ Kenny G cho biết rất may mắn và hạnh phúc khi khán giả thế giới và Việt Nam yêu thích nhạc của mình.

“Khi sáng tác hay trình diễn, tôi không có bất cứ công thức nào để kết nối với khán giả. Điều duy nhất tôi làm được là khi sáng tác hay biểu diễn đều thực hiện bằng cả con tim, bằng tình yêu. Tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi khán giả trên thế giới cũng như Việt Nam nghe nhạc và cảm nhận về sản phẩm của tôi. Điều đặc biệt và bất ngờ khi âm nhạc của tôi giúp mọi người tỏng gia đình có thể kết nối với nhau để thể hiện tình cảm, mọi người có thể nghe nhạc của tôi ngay khi thức dậy để lấy tinh thần cho một ngày mới vui vẻ hay sau một ngày làm việc mệt mỏi khi về nhà”, nghệ sĩ Kenny G chia sẻ.

Kenny G cùng ban nhạc đồng hành sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt sự nghiệp của ông như: “Going home”, “Havana”, “Romeo & Juliet”, “My heart will go on”...

CHÂU XUYÊN


Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/ban-dau-gia-ken-cua-huyen-thoai-am-nhac-kenny-g-voi-muc-dich-thien-nguyen-751233 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan