A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dakota và DLblack tung ca khúc “Yêu em để đấy thôi”, thích thì phải nhích

“Yêu em để đấy thôi” là bản synth pop và RnB, kể chuyện yêu thầm giữ trong lòng để rồi tình cảm ấy không bao giờ nói nên lời. Ca khúc là sự kết hợp ăn ý giữa Dakota và DLblack.

Dakota tên thật là Nguyễn Duy Hưng, sinh năm 1994. Anh lấy nghệ danh Dakota vì hâm mộ diễn viên “Hannah Dakota Fanning” sau khi xem bộ phim “I am Sam” do cô thủ vai nhân vật chính mang lại nhiều cảm xúc. Nói về cơ duyên hợp tác với DLblack, Dakota cho biết: “Mình với DL Black tình cờ gặp và kết hợp với nhau viết nhiều bài hát từ rất lâu. Có lẽ cũng như các ca khúc trước đó, tụi mình từng kết hợp, trong sự trải nghiệm của mỗi người đều thấy những điểm chung của vấn đề để làm cầu nối cùng viết lên bài hát này”.

Ý tưởng để Dakota sáng tác “Yêu em để đấy thôi” xuất phát từ những trải nghiệm của bản thân nam ca sĩ trong chuyện tình cảm cũng như lấy từ những sự việc câu chuyện của mọi người xung quanh. Bản thân anh rút ra điểm chung để làm dàn ý rồi thi triển các ý đó cụ thể hơn. Anh hoàn thành ca khúc này trong một ngày và chỉnh sửa trau chuốt hơn sau vài tháng. Trong quá trình thu âm, mỗi lần producer muốn fix beat là cả hai đều thu lại để cho hợp vibe với beat nhất, nên phần thu cũng tốn khá nhiều thời gian, để ra được sản phẩm cuối cùng.

Thuộc thể loại synth pop kết hợp RnB, “Yêu em để đấy thôi” mang đến thông điệp gửi tới người nghe, nếu bạn thích hay yêu một ai đó thực sự, hãy nói cho họ biết điều đó. Vì chí ít, còn đỡ hơn việc bạn giữ trong lòng để rồi tự làm tổn thương bản thân nhiều hơn. Nội dung MV “Yêu em để đấy thôi” bám sát nội dung ca khúc. Ê kíp thực hiện MV trong 3 tháng. DLblack lên rất nhiều idea về MV, nhưng vì chi phí nên ê kíp tự chi trả sản xuất, không có bất cứ một bên tài trợ nào nên khá tốn kém. Cuối cùng, MV đã lược bớt để nội dung ngắn gọn và dễ truyền tải nhất.

Về phong cách âm nhạc, Dakota không cố gắng xác định thể loại hay mình sẽ theo đuổi. Vì từ trước đến giờ, anh tìm đến âm nhạc theo cách đơn giản và theo đuổi nó vì sự tự do thì đến giờ vẫn sẽ như thế. Nghệ sĩ có ảnh hưởng đến anh trong âm nhạc nhiều nhất là Michael Jackson. Còn với các nghệ sĩ Việt Nam, Dakota dành sự ngưỡng mộ với Trịnh Công Sơn, Trần Lập.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan