A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Danie Thanh Bình tự tay sản xuất ca khúc “Gió cuốn em đi” và “Có những lúc”

“Gió cuốn em đi” và “Có những lúc” kể câu chuyện tình buồn, khi một người ra đi để lại nỗi nhớ không nguôi. Qua giọng ca của Danie Thanh Bình, người nghe thấy được sự thổn thức qua từng lời ca.

Danie Thanh Bình tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Bình. Anh sở hữu giọng ca trầm ấm, đầy phóng khoáng. Không chỉ vậy, Danie còn tự tay thực hiện hầu hết các công đoạn, từ sáng tác đến sản xuất cho ca khúc “Gió cuốn em đi” và “Có những lúc”. Qua đó, cho thấy khả năng đa nhiệm của anh trong âm nhạc.

“Gió cuốn em đi” có nội dung về việc tình chia hai ngã. Một người ra đi còn nỗi nhớ ở lại cho một người. Đó là sự day dứt khi Danie hát: “Giọt lệ đắng anh ôm lại đau trong ký ức. Nghẹn ngào nhớ em trong lòng anh sao thổn thức. Gió muộn màng chờ ngày em buông tay ra. Đợi ngày thu đông đi qua, anh ôm lạnh về, vì nỗi nhớ không thể xóa”.

Và có lẽ câu hát khiến nhiều người nghe phải suy ngẫm nhất “vết thương nào? đau bằng khi nhớ em”. Danie Thanh Bình đặt một câu hỏi vốn đã có câu trả lời nhưng mãi người thất tình không dám ngộ ra. Tình yêu như một cơn mơ và khi thức tỉnh lại sợ cô đơn ùa về.

“Gió nhẹ nhàng đưa em cuốn theo trời. Quá muộn màng màn đêm sương gió chơi vơi. Mịt mù trong đêm, bàn tay ấm trốn mây mờ. Lòng quặn đau thêm vì người đang gieo bao nỗi nhớ. Tâm hồn ai nguội lạnh để màn đêm héo úa tàn. Sương còn rơi phủ lạnh đôi vai, nỗi nhớ ai đến úa tàn” là đoạn hát mà Danie khá chắc tay khi sáng tác. Anh dùng nhiều hình ảnh ẩn dụ như gió, sương đêm, màn đêm để khắc họa nỗi buồn.

“Có những lúc” lại có sự day dứt hơn, khi Danie Thanh Bình có hát: “Phút yếu đuối buông tay nhau tựa như lần cuối. Có lúc nắng có lúc mưa phủ lên đường trắng. Rồi có những lúc trong đêm lòng đau vì nỗi nhớ em. Muộn màng vòng tay vì sao ngày ấy chẳng giữ lấy em lại gần”. Ca khúc có phần nhạc tiết tấu nên không khiến người nghe cảm thấy ủy mị.

Với bản ballad nhiều ưu tư “Gió cuốn em đi” và “Có những lúc”, Danie Thanh Bình hứa hẹn sẽ là một giọng ca, nhà sản xuất tiềm năng. Trong thời gian tới, hy vọng nam ca sĩ sẽ mang đến nhiều sản phẩm hơn, với chất liệu đa dạng hơn.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan