A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạt dào cảm xúc với những bản tình ca sâu lắng

Mang đến những trải nghiệm chiều sâu trong cảm xúc, các ca khúc mới do “SKY Music” phát hành hẳn sẽ chạm vào trái tim nhiều người nghe.

Gió đổi chiều - Trương Gia Thịnh

Sinh năm 1999, Trương Gia Thịnh với chất giọng dày đã mang đến nhiều chất tự sự cho ca khúc “Gió đổi chiều”. Bài hát do Vfirstep sáng tác, sản xuất bởi Phong Lê. Ca khúc có phần lời dài để kể trọn vẹn câu chuyện mà nam ca sĩ gửi đến người nghe. Thú vị là tác giả bài đã dùng nhiều ý tứ để nói về tình yêu như: “Sâu róm nằm cạnh góc cây, nay hóa bướm tung tăng bay nhảy. Ăn nhầm miếng ớt rất cay, anh uống cốc nước đầy hóa giải”.

Đó có thể là sự đổi thay, có thể là sự khát khao về tình yêu hạnh phúc nhưng quá xa vời. Trương Gia Thịnh thể hiện: “Em nghĩ tình yêu là gì là kim cương hay là đá quý, là tiền trong túi, có hàng trăm bạc tỉ. Hay là ổ bánh mì mình chia làm đôi, cùng nhau ăn trong sung sướng bình dị… Trên lầu cao nhìn xuống, anh chỉ ước ao, có đôi trẻ ngày nào rong ruổi trên tay cầm xấp quảng cáo” về chuyện tình mộc mạc nhưng hạnh phúc cùng nhau. Dẫu đó là mơ ước nhưng bài hát cũng thắp lên trong người nghe niềm hy vọng.

Đơn phương một người là đau thế này – CzEight

Tựa đề bài hát cũng chính là nội dung mà CzEight mang đến cho người nghe lần này. Giọng ca trẻ vẫn trung thành với chất nhạc ballad thường thấy nhưng ngày càng da diết và có chiều sâu hơn. “Đơn phương một người là đau thế này” cho thấy cách viết lời của CzEight đã có nhiều thay đổi: “Nhìn em đi bên cạnh ai mà lòng như xé nát ra. Phải chăng yêu đơn phương một người là đau thế này. Tình yêu mong manh nhẹ tênh bay theo cơn gió. Ở gần bên nhưng chẳng thể thuộc về nhau” là những xáo trộn trong tâm hồn của một người tổn thương vì tình yêu.

“Sẽ mãi mãi bên em phía sau, dẫu sóng gió cũng chẳng bỏ đâu. Đã trót lỡ đơn phương, đã trót lỡ yêu em thì anh sẽ chẳng hối hận. Nếu có lúc em thấy khó khăn, những vấp ngã khi hay khi vỡ tan. Cũng chẳng phải lo âu, hãy nhớ phía sau luôn có anh chờ em” là tình yêu đơn phương, tuy mãi không hồi đáp nhưng vẫn dành nhiều quan tâm đến người kia. CzEight thực sự đã mang đến những cảm xúc thật nhất như một cách thể hiện nỗi lòng của những ai đang yêu đơn phương.

Nếu có kiếp sau – Triệu Lộc

Triệu Lộc mang đến bản ballad kết hợp với gia điệu ngũ cung đầy thổn thức “Nếu có kiếp sau”. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Phạm Hoàng Duy và được Trần Trung sản xuất âm nhạc. Với ca khúc này, Triệu Lộc khoe được giọng hát ấm và nhiều cảm xúc. Anh hát rằng: “Nếu có thể em hãy quên đi một người chẳng cho em được gì. Sao cứ để lệ ướt hoen mi. Vì ngày mai em cũng phải đi đến một nơi chẳng có chúng ta. Sống một cuộc sống chẳng thiết tha phải mỉm cười bước qua vì mẹ cha”, khi tình yêu không thể vượt qua những ràng buộc định kiến.

“Nếu có kiếp sau hai ta gặp nhau, anh vẫn yêu em như ngày đầu. Dù biết sẽ rất đau khi thấy em mai đây làm cô dâu. Đừng quan tâm anh ở phía sau. Hãy nở nụ cười thật lâu. Mọi thứ sẽ qua mau dù chúng ta yêu đậm sâu” dễ chạm vào tâm tư của người nghe. Đó là sự đồng cảm mà Triệu Lộc kết nối với người nghe qua ca khúc này. Dẫu chia xa khi yêu đến nhường nào thì vẫn dành cho nhau lời chúc phúc.

Vui lên – RunC

RunC mang đến một ca khúc với ca từ động động viên, mang đến tinh thần tích cực đầy niềm vui. Anh hát trong “Vui lên”: “Ánh nắng ban mai, tươi cười với em. Nhẹ nhàng ngày mới với biết bao nhiêu điều đáng xem. Đừng vì ai đó khiến em phải đau lòng. Đừng vì chuyện cũ khiến ta phải u sầu. Có khi cuộc sống khiến ta gục ngã. Có những lời nói khiến ta buồn bã. Đừng quan tâm ta hãy cứ sống vui lên thôi” dù có thế nào thì mỗi lần vấp ngã vẫn sẽ đứng lên bước tiếp.

Không hẳn về tình yêu, nhưng “Vui lên” của RunC dành cho tất cả mọi người. Những ai đang mệt mỏi với cuộc sống, công việc khi nghe bài hát này sẽ cảm thấy được động viên rất nhiều: “Vì ta cũng chỉ có thế sống được một lần. Có khi mình muốn đi thật xa. Gạt trôi đi hết những tâm tư của riêng ta. Tìm đến mơ ước của riêng ta và hạnh phúc”. Ca khúc hứa hẹn sẽ nằm trong playlist của người nghe bởi những cảm xúc vui tươi mà RunC mang lại.

Nước mắt em rơi - D.Eyes

“Nước mắt em rơi” là sáng tác mới của D.Eyes. Ca khúc này được anh thể hiện với cảm xúc đầy nhẹ nhàng, như một sự chia sẻ của chàng trai ôm mối tình đơn phương nhìn cô gái mình yêu chìm trong đau khổ. Anh hát rằng: “Ôi nước mắt em rơi. Anh cũng đã thấy rồi. Có đau không em ơi? Anh lại bên kế ngồi. Kể cho anh nghe đi. Về câu chuyện của đời em. Thời gian em hoang phí. Bỏ qua đi mà cười lên” là những chân thành mà tình yêu đơn phương gửi đến người kia trong âm thầm.

“Sao em cứ phải đau vì một người không đáng. Nước mắt em đã lau, em bỏ lại phía sau. Em chạy theo mãi, anh biết em đã mệt nhoài. Bỏ em ở lại ở trên một con đường dài” có lẽ là ý nghĩa chính mà ca khúc này của D.Eyes gửi đến người nghe. Đó là trong tình yêu, trong cuộc sống, những lúc vấp ngã rồi cũng phải đứng lên đi tiếp. Hạnh phúc sẽ tìm đến khi bạn vẫn còn hy vọng.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan