A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giọng ca trẻ T Gumiho đầy bay bổng trong bản tình ca buồn “Anh đừng đi nhé”

Mang đến ca khúc đầy da diết, T Gumiho thực sự khiến người nghe lắng đọng với âm nhạc của mình.

“Anh nay đã không quan tâm em như trước. Một giây phút vừa qua vô tình.Buồn em giấu vào trong tim mình. Bao nhiêu lâu anh quên anh không mong nhớ. Người đau đớn là em đây này. Từng đêm trắng lạnh băng vai gầy yêu anh” là mở đầu ca khúc “Anh đừng đi nhé” của T Gumiho. Đó là sự hờn trách của cô gái với người yêu đi cùng đó là nỗi lo lắng về tương lai của cả hai.

T Gumiho tên đầy đủ là Vũ Thị Đào, sinh năm 1999. Cô sở hữu giọng ca cao và trong trẻo. Với “Anh đừng đi nhé”, nữ ca sĩ có đoạn hook rất đáng nhớ: “Anh đừng đi đừng đi đừng đi đâu xa vời. Anh đừng đi đừng đi đừng đi không có nhau. Em cứ đứng sau lặng nhìn ngày tháng úa màu. Con tim rất đau chẳng còn đẹp như phút đầu”. Bài hát được cô viết ngẫu nhiên, với cảm hứng đến bất chợt khi xuất hiện một giai điệu trong đầu.

Ca khúc này thuộc thể loại pop và RnB. T Gumiho cho biết: “Tôi đã biến ca khúc như một lời tự sự của cô gái có một tình yêu chân thành và luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tình yêu của mình. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, áp lực, đôi khi là những cám dỗ vô hình làm chúng ta ngừng vì nhau mà cố gắng. Trong bài hát có câu “anh muốn chúng ta bỏ lại nhau đâu khó gì”, ý của câu này là chúng ta yêu nhau mà đến bên nhau là một lẽ. Nhưng để bước cùng nhau để đi đến cuối cùng thì nó lại là một chuyện vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, cô gái khi thấy chàng trai muốn buông tay thì đã không chấp nhận và vẫn muốn thuyết phục đễ giữ chàng trai ở lại. Hy vọng rằng đây cũng là thông điệp để các đôi yêu nhau rằng hãy luôn làm mới và biết cách sưởi ấm cho tình yêu của mình nhé đừng vội rời đi”.

Đa số nhạc T Gumiho viết ở thời điểm hiện tại đều mang đậm màu sắc của tình yêu. Như bài này là một câu truyện mà cô nghĩ ra nhưng chắc chắn phong cách, tư tưởng và cái hồn của bài hát chính là một phần con người thật của nữ ca sĩ. Đoạn hook của bài chính là cảm xúc vỡ òa của nhân vật, là lời níu giữ của cô gái trong mối tình không hạnh phúc, mặc cho chàng trai vô tâm nhưng vẫn yêu hết lòng.

Về cơ duyên đến với âm nhạc, T Gumiho kể: “Ngày bé, mỗi khi trường có hoạt động văn nghệ thì đều giao nhiệm vụ cho tôi. Ca hát trở thành trách nhiệm phải làm. Nhưng từ những năm học cấp ba, khi nhận thức đủ lớn, tôi bắt đầu tìm hiểu âm nhạc nhiều, nghe nhiều thể loại nhạc hơn và tự tập luyện cho giọng của mình. Đó là lúc âm nhạc thực sự trở thành mối lương duyên mà sẽ theo tôi suốt cuộc đời”.

Trong âm nhạc, T Gumiho rất hâm mộ Adele. Cô yêu từ giọng hát khàn nội lực, đầy tự sự, phong cách âm nhạc cá tính, đến lối sống mộc mạc, không thị phi của Adele. Câu nói: “Tôi không làm ra âm nhạc cho những đôi mắt. Tôi làm cho những đôi tai” của nữ ca sĩ thực sự làm T Gumiho thấm thía giá trị thực sự của âm nhạc, là sự thấu cảm bên trong trái tim chứ không phải phô trương ở bên ngoài. Từ đó, càng toát lên vẻ đẹp bên trong tâm hồn và năng lực thực sự của cô.

Hiện tại, công việc chính của T Gumiho là nhân viên văn phòng và âm nhạc làm cuộc sống cô tươi mới, đậm màu hơn. Dù hiện tại, âm nhạc không phải là mối quan tâm chính, nhưng vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ và hành động của nữ ca sĩ. Cô đang ấp ủ một vài sản phẩm âm nhạc và hy vọng thời gian tới sẽ có cơ hội để gửi tới những người yêu thương và theo dõi mình.

 

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan