A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Huy Hiếu trở lại với ca khúc đầy tiếc nuối “Giận mà thương”

Mang đến bản pop – ballad “Giận mà thương”, Hà Huy Hiếu truyền tải cảm xúc đầy nhớ nhung và ẩn chứa niềm hy vọng vào tình yêu.

Đúng với tên của ca khúc, “Giận mà thương” là sự trách móc của chàng trai dành cho cô gái từng yêu. Nhưng sự hồn trách ở đây lại ẩn chứa tình cảm còn vấn vương. Có thể đã không còn bên nhau, nhưng giữa họ vẫn còn nhiều kỷ niệm bên nhau: “Dù giận em nhưng trong tim anh vẫn còn giữ yêu thương. Năm tháng đi qua anh chẳng hề muốn xoá nhoà. Ngoài đời kia bao cạm bẫy em nào có thấy được. Về bên anh đây mới thật sự là yên bình”.

Với “Giận mà thương”, Hà Huy Hiếu vẫn giữ được phong độ sáng tác ổn định. Ca từ trong bài này có phần được trau chuốt hơn, khi anh có thể kể một câu chuyện tình yêu từ lúc bắt đầu đến kết thúc đầy súc tích: “Ngày đôi ta mới quen sao thật đáng yêu. Mọi chuyện như là mơ êm đềm đến thế. Người từng nói với anh cho dù thế nào. Chỉ bên anh thôi em mới thấy niềm vui” đến “rồi cho đến lúc khi em chẳng là em, đánh mất đi bản chất một người thiếu nữ, bao năm đi bên nhau rằng anh đã sai, một nắng hai sương dãi dẫu cũng vì ai”.

Trung thành với pop – ballad, nam ca sĩ có cố gắng làm mới bằng bản phối có nhịp điệu hơn, giúp bài hát thu hút ngay từ lần nghe đầu tiên. “Giận mà thương” vừa có sự chia sẻ, cảm thông dù tình đã tan vỡ. Đó là sự cao thượng của tình yêu. Điều mà nam ca sĩ muốn gửi đến với người nghe qua ca khúc này, vẫn luôn tin vào tình yêu dù sau này có ra sao. Cứ hạnh phúc với người mà trái tim bạn rung động.

Các ca khúc của Hà Huy Hiếu đều có màu sắc buồn và nhiều tâm sự. Nhưng anh chia sẻ: “Thật ra, con người Hiếu bên ngoài khá là vui vẻ và vô tư. Ai tiếp xúc nhiều sẽ hiểu. Còn khi sáng tác, tôi luôn đặt mình vào vị trí của nhân vật đó. Và cũng có một số chuyện từng trải qua nên có lẽ các câu từ sẽ rất thực tế và phù hợp với người nghe. Ngoài công việc sáng tác, tôi còn công việc chính là làm bên ngành luật cùng với gia đình. Tuy công việc đôi khi cũng có chút áp lực căng thẳng nhưng cũng giúp tôi trải nghiệm thêm nhiều điều và chắt lọc mang thêm ca từ cho các ca khúc”.

Làm nghề nào cũng vậy nhưng nam ca sĩ luôn đặt cái tâm lên đầu và suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra một quyết định sẽ cộng tác với một bên nào đó. Hà Huy Hiếu đang hướng tới hình tượng một người nghệ sĩ đa năng. Vừa có thể hát tốt và vừa có thể tự tay sáng tác các ca khúc mà bản thân yêu thích. Anh nghe rất nhiều thể loại nhạc và của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước. Nên mỗi một cái gì của ai hay thì Hiếu sẽ gom lại tạo nên cái riêng của mình chứ không hoàn toàn chịu ảnh hưởng từ ai.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan