A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

My Carol kết hợp với Tùng Lâm trong bản nhạc buồn “Thôi!”

“Thôi!” là dư âm của những cảm xúc chia tay. Dẫu vậy, My Carol và Tùng Lâm chọn thể hiện ca khúc này thật nhẹ nhàng, như một cách xoa dịu những trái tim tan vỡ.

Sinh năm 2001, My Carol tên thật là Bùi Huyền Thảo My. Giọng ca trẻ sớm tham gia vào các cuộc thi ca hát từ nhỏ và ngày càng hoàn thiện mình hơn. Cô đạt được nhiều thành tích như: Đồ rê mi (2008) giải Nhất phong cách, Tôi làm ngôi sao (2009) giải ba, The Voice Kids (2012) đối đầu, Ai tỏa sáng (2015) quán quân, Steps2fame (2017) (top 8), Giọng ca bất bại (2018) (top 6). My Carol hiện đang là sinh viên ngành diễn viên trường sân khấu điện ảnh và tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc của mình qua những ca khúc do chính mình chấp bút và thể hiện.

Sinh năm 1999, Bàng Khánh Tùng Lâm từng lọt top 4 STEPS2FAME (2018), từng được training tại FNC Academy, Hongdae, Seoul, Hàn Quốc. Gây ấn tượng với hình ảnh dễ thương, thân thiện nhưng đồng thời nghiêm túc và hết mình với đam mê. Tùng Lâm đã có một lượng người hâm mộ nhất định khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Giọng hát RnB ấm áp, nhẹ nhàng nhưng vẫn mang nét riêng cùng với khả năng vũ đạo, Bàng Khánh Tùng Lâm hứa hẹn sẽ mang lại nhiều màu sắc thú vị trong thời gian sắp tới.

Nói về cơ duyên hợp cùng nhau trong ca khúc “Thôi!”, My Carol cho biết: “Lâm là một người anh, một đồng nghiệp cùng làm trong công ty cũ với mình. Đồng thời cũng là người bạn âm nhạc rất tâm đầu ý hợp. Một ngày đẹp trời mình vô tình nghe lại được bản demo ca khúc “Thôi!” trong file ghi âm điện thoại khi đang cố dọn bớt dữ liệu để có thêm dung lượng. Vậy là mình nhắn tin cho anh Lâm ngay, vì thấy tinh thần ca khúc khá nhẹ nhàng rất phù hợp với anh”.

Ca khúc “Thôi!” ra đời trong một buổi chiều khi My Carol ngồi dưới sân trường cấp 3 chờ được đón về. Lúc đó, không hiểu sao trong đầu cứ bị vang lên cái câu “buồn thay…”. Vậy là chỉ mất tầm 20 phút để My Carol có được giai điệu của cả bài. Còn phần lời thì phải gần tháng sau mới hoàn thiện một cách ưng ý nhất. Nữ ca sĩ không bó buộc mình phải viết về nội dung gì và như thế nào cả. Tất cả chỉ tuỳ hứng nhưng tất nhiên là sau những phút tuỳ hứng đó thì cô vẫn chỉnh sửa và thêm thắt cho bài nhạc được chỉn chu mà không làm mất đi ý tưởng ban đầu. Nhưng ca khúc này nữ ca sĩ lại gửi gắm niềm hy vọng và lạc quan nhiều hơn là sự tiếc nuối đó chứ, mong mọi người có cái nhìn khách quan và lạc quan hơn trong chuyện tình cảm.

“Anh không mộng mơ. Em thôi nuôi hy vọng. Ta đã thôi còn đợi nhau từ lâu. Thế đấy anh ơi, sao buồn ghê. Buồn thay ngày mình chia tay, gió cũng thôi rì rào heo mây. Nơi góc quán quen, giờ đây vắng xa tiếng cười. Buồn thay ngày mình chia tay, hoa cũng thôi chớm nụ dưới nắng mai, và đêm về tiếng mưa buốt lòng” thể hiện rõ ý nghĩa mà ca khúc này mang đến.

Cuộc đời của chúng ta là những chuỗi ngày của sự lặp vòng hợp và tan. Gặp gỡ để có ngày chia xa và ngược lại. Điều này là hiển nhiên không thể tránh khỏi. Chắc chắn những lúc phải chia xa, dù là lý do gì đi chăng nữa thì hãy tin là ta luôn sẽ tiếc nuối ít nhiều. Nhưng đừng quá u buồn vì sau sơn mưa thì trời sẽ lại sáng mà. Chúng ta rồi vẫn phải “sẽ lại mộng mơ” như cô gái trong bài hát chứ. Sẽ gặp nhiều bạn mới, các mối quan hệ mới hoặc “biết đâu mai đây lại gặp nhau” trong hoàn cảnh tốt hơn.

My Carol chia sẻ: “Mình muốn đưa người xem ngồi lại cùng mình ngắm nhìn hết một cuộc tình có kết thúc chưa được đẹp của nhân vật trong bài hát. Như chúng ta đang cùng nhau tua ngược lại thước phim đẹp trong quá khứ, cùng nhìn lại với chút tiếc nuối nhưng vẫn rất vui lòng vì dù sao những điều đẹp đẽ đó đã từng xảy đến với mình. Thật ra, không phải lúc nào mình viết nhạc cũng dựa vào trải nghiệm bản thân đâu. Phần lớn là nhờ vào tưởng tượng và bài hát này cũng vậy. Mình hay có thói quen quan sát những câu chuyện nhỏ xung quanh rồi lấy nó làm chất liệu. Nhưng mình hay đặt bản thân vô nhân vật. Mỗi bài hát là mỗi vai diễn, mình thấy vậy cũng có cái hay”.

My Carol đến với âm nhạc khá sớm, nên có áp lực nhất định khi chọn con đường âm nhạc. Ttrước khi bắt tay vô làm sản phẩm, cô rất lo lắng nhưng cuối cùng vẫn cô gắng hết khả năng để hoàn thiện ca khúc của mình. Trong âm nhạc, Carol chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi nhạc US/UK. Đặc biệt là nhạc của Billie Eilish, Charlie Puth, Keshi. Nhạc Việt thì Carol cũng nghe nhiều và thích nhiều nghệ sĩ như Bích Phương, Tiên Tiên. Nhưng để ảnh hưởng nhiều đến cô nhất thì là Adele và Vũ Cát Tường. Sau ca khúc “Thôi!”, My Carol vẫn sẽ cố gắng vừa duy trì việc học vừa hoạt động âm nhạc. Cô sẽ cố gắng cân bằng giữa hai việc và mong sẽ mang đến cho mọi người nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và tâm huyết nhất.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan