A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những chương nhạc đầy cảm xúc, bay bổng về tình yêu

Chỉ 7 nốt nhạc nhưng các nghệ sĩ đã biến hóa không ngừng để sáng tác ra nhiều ca khúc về tình yêu. Ở đó, các ca sĩ hát về nhiều khía cạnh của tình yêu bằng giai điệu bay bổng, giàu cảm xúc.

Chờ Một Lời Phôi Phai - Lang Tăng

“Chờ Một Lời Phôi Phai” là bản nhạc “mưa dầm thấm lâu” khi từng ca từ cứ len lỏi và ở lại trong tâm trí người nghe. Với thể loại chill lofi được viết trên vòng hoà thanh của các bản ballad, Lang Tăng mang cảm giác hoài niệm, dễ nghe. Nhờ bản phối nhẹ tênh nên người nghe càng dễ tập trung vào phần lời ca khúc. Lang Tăng mới bắt đầu với âm nhạc cách đây cũng 5 – 6 năm. Khi đó, anh còn là sinh viên trường đại học Kiến trúc. Anh có tham gia hát với band ở các quán cà phê vì kiếm tiền rồi thành đam mê. Sau đó, giọng ca trẻ dừng một thời gian để ổn định cuộc sống lên Đà Lạt sống. Gần đây, Lang chuyển về Sài Gòn và tập trung thêm thời gian cho các dự án âm nhạc.

Giọng ca trẻ cho biết: “Thật ra bài hát này mình sáng tác này sau khi tình cờ gặp lại người yêu cũ. Vì lúc đó cảm giác vẫn còn thương nhưng mà thấy người ta với mình giờ cứ lửng lờ vậy hoài, kiểu thương người ta không được mà cũng không quên được. Bài này mình viết lời trong vòng 30 phút,sau đó chỉnh sửa và hoàn thiện thì cũng hơn 1 tuần. Mình chỉ thu 1 lần duy nhất, không chỉnh sửa và muốn giữ nguyên vẹn cảm xúc lúc đó”. Qua “Chờ Một Lời Phôi Phai”, Lang Tăng không quá đặt nặng ý nghĩa quá sâu xa đâu. Bài hát vẫn chỉ là cảm xúc trong tình yêu của chính anh. Lang tin rằng, đôi lúc có những lời chia ly nên nói ra để “giải thoát” cho cả hai. Thà người trong cuộc thành thật nói ra để không nuôi trong lòng niềm tin hay cơ hội thì biết đâu mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

My Last Goodbye - WHEE!

“My Last Goodbye” là ca khúc do Dư Quốc Vương sáng tác, nằm trong album “Mất Ngủ” sắp ra mắt của WHEE!. Đây là dư âm buồn nhất trong các bài đã ra mắt của nhóm mang đến một chút lắng đọng cho người nghe. Bản nhạc là những thanh âm đầy tiếc nuối về một tình yêu mà cả hai vốn dĩ cứ ngỡ thuộc về nhau mãi mãi. Nhưng đâu thể nói trước điều gì, khi “hôm nay em mặc chiếc váy trắng ngần như anh luôn ước mơ. Nhưng bên em giờ anh không bất ngờ chẳng là anh chẳng là anh, tình yêu đời anh”. “My Last Goodbye” cũng chính là lời tự sự của chàng trai khi nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc bên ai khác, đầy buồn bã nhưng cũng thật cao thượng.

“Ai yêu thương người ai đang bên người nơi đâu em có vui. Không gian nơi này in những tháng ngày tình yêu ta vút bay” là những câu hát trong “My Last Goodbye”, khiến cho những ai từng trải qua tiếc nuối tình yêu sẽ thấu hiểu. Có những thứ như bài hát, mùi hương hay cảnh vật nào đó lại gợi nhắc chúng ta về kỷ niệm đã qua. Mỗi khoảnh khắc qua đi trong tình yêu dù bạn có muốn quên cỡ nào thì vẫn hiện diện trong tim, để lúc nào đó mình lại thổn thức khi chạm vào.

Thế Giới Vẫn Còn Một Người - Hữu Nhân

Với giai điệu RnB kết hợp hip hop, “Thế Giới Vẫn Còn Một Người” đã được Hữu Nhân khoác lên màu sắc mới so với bản gốc ballad nhẹ nhàng. Đây là một bài hát có nhiều thay đổi của Hữu Nhân. Anh hợp tác với Kun khi nhận được đoạn viết do rapper này sáng tác. Trước đó, Kun từng thổ lộ muốn được đứng trên sân khấu trình diễn trước khản giả nên Hữu Nhân muốn thực hiện mong muốn của bạn mình.

Hữu Nhân cho biết: “Ca khúc này là câu chuyện thật từ chính tôi. Dù đã qua lâu rồi và không muốn nhắc thêm nhưng thú thật cảm xúc vẫn còn đâu đó trong tôi. Khi yêu, hai người trong cuộc bên nhau quá lâu thường xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Nhưng sau tất cả khi nhìn lại, ta sẽ cần đến lý do mà mối tình đó bắt đầu. Tôi tin những ai từng yêu đều đã trải qua cảm giác này và hy vọng bài hát sẽ chạm vào trái tim của người nghe. Hãy trân trọng người ở bên cạnh bạn ngay lúc này”.

Năm Tháng - Haily Tran và Châu

Lời bài hát “Năm Tháng” đều tựa các ý thơ, gợi cho người nghe sự bay bổng. Như đoạn cuối ca khúc, Haily Tran có viết: “Ngày mai ra sao, chúng ta nào biết thấu. Mình sẽ thinh lặng chịu đau, hay là sẽ tha thứ cho nhau sau tất cả? Chỉ cần đôi ta nghĩ về năm tháng đượm đầy thanh âm bản nhạc ta hát, sẽ đong lại cảm xúc, đánh thức tháng ngày hạnh phúc đầu tiên”. Không có câu từ quá léo lắt, “Năm Tháng” chậm rãi đưa người nghe vào không gian riêng, với nhiều suy ngẫm về tình yêu.

Về ý tưởng sáng tác “Năm Tháng”, Haily Tran cho biết: “Ca khúc này được sáng tác chỉ trong một ngày thôi. Thật ra, mình nghĩ đến nội dung MV trước khi bắt đầu viết bài, là một MV lưu lại những kỷ niệm rất đời thường của một cặp đôi thông qua những việc nhỏ cùng nhau làm hằng ngày. Bài hát được “may đo” theo những khung hình mà mình nghĩ ra”. Đây cũng là dự án thứ hai mà Haily Tran hợp tác cùng Châu. Cả hai đã từng thể hiện ca khúc “Em Đến Cùng Tình Ca” đầy ăn ý. Do đó, sự xuất hiện chung của cả hai trong MV “Năm Tháng” cũng tạo “chemistry”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan