A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm tin vào tình yêu từ bản rock “Dù cho” của band Rút Kinh Nghiệm

Ban nhạc rock Rút Kinh Nghiệm ra mắt MV đầu tay “Dù cho” được đầu tư chỉn chu và có sự trau chuốt. Bản alternative rock này mang đến cảm xúc mạnh mẽ, hát về niềm tin vào tình yêu, dù cho có trải qua muôn vàn thử thách hay đau khổ.

Rút Kinh Nghiệm là ban nhạc rock được thành lập năm 2021, gồm các thành viên: Mỹ Duyên (vocalist/guitarist), Đăng Khoa (drummer), Tuấn Hùng (keyboard), Hoàng Nam (bassist) và Phuc Rocky (guitarist). Với phương châm “càng rút, càng nhiều kinh nghiệm”, ban nhạc rock trẻ tuổi hứa hẹn sẽ học hỏi không ngừng để đem đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất. 

Ra mắt MV đầu tay “Dù cho”, Rút Kinh Nghiệm tự sản xuất từ sáng tác, đến hòa âm phối khí, được lấy cảm hứng từ rock alternative những năm 2000. Nội dung của ca khúc xoay quanh sự bền bỉ kiên trì trong tình yêu. Dù ta có phải trải qua bao nhiêu khó khăn thì tình yêu vẫn vẹn nguyên, tươi đẹp.

Phuc Rocky (founder Rút Kinh Nghiệm) chia sẻ ý tưởng viết ca khúc “Dù cho”: “Một buổi chiều nọ, mình ngồi đàn và hát vu vơ, tự dưng giai điệu ập tới và trong đầu mình nảy lên ca từ “anh không tin tình yêu dối gian dù cho anh mang nhiều cuộc tình dở dang”. Rồi từ câu này, mình triển khai ra nội dung bài hát, ý tưởng đến ngẫu nhiên như vậy đó. Thời điểm mới bắt đầu viết bài này, band vẫn chưa có thành viên nào. Tình hình dịch bệnh lúc đó cũng phức tạp nên cũng mất thời gian khá lâu để mình tìm thành viên lập band và hoàn thành ca khúc”.

“Dù cho” mang tâm sự của người đã trải qua nhiều tan vỡ trong tình yêu. Dù đau khổ, buồn bã nhưng vẫn giữ niềm tin vào tình yêu. Nếu sau này có gặp ai và yêu ai thì sẽ vẫn luôn tin người đó và yêu chân thành, lòng vẫn yêu không hề hoang mang, như lời ca khúc có đoạn: “Hỡi anh, dù vạn vật có úa tàn. Dù cuộc đời có phũ phàng. Đời có đổi thay ai nào hay. Chỉ cần bên nhau, muộn phiền qua mau. Chẳng cần lo âu, cuộc đời dài bao lâu”.

Trong quá trình thực hiện ca khúc này, Rút Kinh Nghiệm gặp khá nhiều khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ban nhạc cho biết: “Diữa tháng 5, Sài Gòn phải phong tỏa tới tận tháng 10 do dịch diễn biến phức tạp, để lại nhiều mất mát và nỗi đau. Sau đó, lần lượt các thành viên trong band đều mắc COVID-19 nên hầu như band bị mất gần 1 năm không gặp nhau, không hoạt động viết nhạc làm nhạc gì được. Tiếp theo là vấn đề kinh phí hạn chế, tuy nhiên, sau khi trải qua mọi thứ, mọi người trong band lại đoàn kết nhau hơn, yêu thương nhau hơn. “Dù cho” là MV đầu tay của band nên mọi người rất trân trọng và có nhiều kỷ niệm cùng nhau”.

Là ban nhạc rock hoạt động độc lập, các thành viên xoay sở hết mình để có kinh phí làm nhạc bằng cách tiết kiệm tối đa chi phí, tự làm hầu hết các khâu sản xuất nhạc. Dù nhận được sự giúp đỡ từ các mối quan hệ thân thiết, ví dụ quay MV là bạn bè hỗ trợ không lấy tiền. Chọn rock để theo đuổi, Rút Kinh Nghiệm không bó buộc mình vào một dòng nhạc nhất định. Ban nhạc cũng muốn thử sức ở những dòng nhạc khác, chơi đa dạng hơn nhưng không sẽ quá lan man.

Gần đây, nhạc rock được công chúng quan tâm nhiều hơn nhưng vẫn chưa nhận được nhiều đón nhận từ đại đa số người nghe. Rút Kinh Nghiệm không nghĩ rằng, đó là khó khăn trong hành trình âm nhạc của mình: “Tụi mình không xem đây là khó khăn vì thực ra mục đích lập band chỉ là để được chơi nhạc mình thích, sáng tác, viết để truyền đạt những suy nghĩ, tâm tư của band qua bài hát. Tất nhiên là nếu bài hát tìm được sự đồng cảm, được mọi người yêu thích và đón nhận thì tụi mình sẽ rất vui. Sau “Dù cho”, tụi mình sẽ tiếp tục hoàn thiện những ca khúc đang dang dở, tìm kiếm kinh phí, tài trợ để đầu tư cho sản phẩm tốt nhất có thể”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan