A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Playlist dành cho hội “crush zone”, đừng ngồi đợi tình yêu nữa bạn ơi

Nếu bạn cần lắm một chút động lực để cất tiếng yêu đã giữ bấy lâu nay thì playlist này dành cho bạn đấy.

Thương thầm - Ricky Star, Nguyễn Khoa

Thương thầm là một bản rap chill, như thay lời muốn nói cho những trái tim đang yêu đơn phương. Kết hợp cùng giọng ca Nguyễn Khoa, đây cũng là ca khúc mà Ricky Star này trút hết tâm tư về những rung động đầu đời của mình, hát về kỷ niệm thời còn đi học khi lỡ thương thầm cô bạn cùng lớp. Với những trái tim đang yêu đơn phương hẳn sẽ gật gù thích thú bởi “Thương thầm” diễn tả quá đúng tâm trạng như “những người thương thầm thì chỉ muốn hít chung bầu không khí, luôn để ý người ta làm gì” hay “thương thầm như bom nổ chậm, bên trong cả trời thương nhớ nhưng bên ngoài lại lặng câm”. Với chất rap chill cùng đoạn vocal đầy tự sự khiến ca khúc này càng dễ dàng đẩy cảm xúc người nghe.

Ricky Star chia sẻ: “Ca khúc “Thương thầm” là những tâm tư từ mối tình hồi trung học của chính tôi. Khi đó, tôi chỉ dám gửi thư nhưng lại ngại không nói gì. Mối tình đó tôi vẫn cảm xúc khi nắm tay bạn ấy đúng 1 lần. Giờ thì cô ấy đã có gia đình hạnh phúc. Bạn có thương thầm ai đó hãy mạnh dạn ngỏ lời đừng để vụt mất như Ricky. Nếu nhút nhát quá thì tặng bài hát này cho người ấy, biết đâu tỉ lệ tỏ tình thành công cao hơn và có chuyện tình đẹp hơn của tôi”.

Bong SroLanh Oun - Phạm Hồng Phước

Ngay từ tên bài hát “Bong SroLanh Oun”, Phạm Hồng Phước gây tò mò cho người người nghe. Đây cũng là ca khúc hiếm hoi sử dụng tiếng Khmer trong làng nhạc Việt. Cụm từ “Bong Srolanh Oun” là câu nói “Anh Yêu Em” trong tiếng Khmer. Phạm Hồng Phước mang đến sự kết hợp giữa giai điệu bắt tai của Pop với nhạc cụ Khmer có nhiều mới mẻ, bắt tai.

Ca khúc là chuyện yêu phải cất lời, đừng ngồi chờ tình đến. Đôi khi, bạn thật can đảm để bày tỏ trái tim mình thì thần Cupid mới chú ý. Phạm Hồng Phước đã mang đến sự mới mẻ cho việc dùng câu từ tỏ tình. Sao bạn không thử “Bong SroLanh Oun” với ai kia, biết đâu sẽ có nhận về happy ending.

 

Sau 30 - A.C Xuân Tài, Duy Andy và Mina Phan

“Sau 30” lần thử sức đầu tay của A.C Xuân Tài với thể loại nhạc sôi động và vui nhộn. Bài hát như những bí kíp cho hội F.A để nâng cấp friendzone lên lovezone. Đây như là một món quà tinh thần dành cho những người có bạn thân khác giới, hãy dũng cảm mở lời biết đâu tình yêu sẽ đến. Ý tưởng để A.C Xuân Tài viết nên ca khúc “Sau 30” đến từ sau cuộc trò chuyện với người bạn thân khác giới về tình cảm lận đận. Vậy là cả hai “chốt kèo”, sau 30 nếu chưa yêu ai thì “cáp kèo” thành đôi với nhau.

Ca khúc này như một lời hứa dành cho tình bạn của cả hai. Đó hẳn cũng là câu chuyện mà nhiều người cũng từng trải qua, không phải tình yêu nhưng lại hơn hẳn tình bạn. “Sau 30” đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa A.C Xuân Tài, Mina Phan và rapper Duy Andy, vốn là thành viên team Karik tạo ấn tượng mạnh với khán giả qua Rap Việt. Nam ca sĩ muốn ca khúc là lời tâm sự của cả hai phía nam và nữ. Sau đó nhận thấy bài hát vẫn còn ngắn, nếu có thêm phần rap sẽ hấp dẫn hơn. Thông qua Mina Phan giới thiệu, Duy Andy gật đầu đồng ý tham gia ngay dù chưa nghe bản demo “Sau 30”.

 

Em nói anh nghe nè – ChuChu

Với “Em nói anh nghe nè”, ChuChu chỉ mất 1 đêm để sáng tác xong: “Khi sáng tác bài này, mình đang trong giai đoạn crush một anh. Và mình không dám thổ lộ nên đã dùng tâm tư lúc đó để viết nên ca khúc này. Nếu bạn thích ai đó hãy mạnh dạn thổ lộ với người đó. Dù đúng dù sai thì tình yêu vẫn đẹp”. Cảm xúc khi thu âm bài này của nữ ca sĩ rất vui và thoải mái, như kiểu đã tỏ tình được với crush của mình vậy. Câu hát “em nói anh nghe nè, yêu em anh có thiệt gì không” được nhiều người yêu thích vì đây là cách “thả thính” có phần dễ thương.

“Em nói anh nghe nè, yêu em anh có thiệt gì hông? Công danh, ngôn, hạnh em có đủ. Tình yêu với anh luôn là bất hủ. Anh ơi, em chiều anh quá rồi anh hư có phải vậy không? Anh nóng bỏng như Sài Gòn vậy, làm con tim em lại tan chảy” đã cho thấy khả năng viết lyric tài năng của ChuChu. Vừa có câu key tạo trend cho người nghe, vừa có chất thơ trong ca khúc. Nhớ đó, ChuChu tạo được dấu ấn cá nhân trong âm nhạc.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phênền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan