A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Playlist tháng 5 bùng nổ với các ca khúc “đỉnh chop” từ “SKY Music”

Playlist tháng 5 bùng nổ với các ca khúc “đỉnh chop” từ “SKY Music”

Đừng nói – Hà Huy Hiếu

Hà Huy Hiếu đã có thử nghiệm mới mẻ với ca khúc “Đừng nói”, khi anh dùng chất liệu lo-fi. Bài hát là những tâm tư của một người đau đáu một nỗi buồn, tình yêu đã không cùng nhau đi đến cuối con đường. Những lời hứa giờ chỉ còn là kỷ niệm: “Dù đã mình đã từng là tất cả. Những lúc chiều tà mình đón đưa nhau thoáng qua. Rồi đến một khi em thấy không quan trọng. Bao nhiêu câu hứa cũng sẽ quay về bằng không”.

Giọng hát của Hà Huy Hiếu có nhiều thay đổi trong lần trở lại với “Đừng nói”. Anh thể hiện ca khúc với cảm xúc nhẹ nhàng nhưng đầy day dứt như đó chính là câu chuyện của chính mình. “Đừng nói” có câu từ thực sự dễ thấm khi kể chuyện gần gũi. “Thà mình đừng nói yêu nhau sớm tối. Để lúc mất nhau rồi một mình chơi vơi. Cơn đau rã rời cứ thế theo anh theo mãi một đời… Anh chẳng là gì để em phải khóc. Xin em hãy ngưng lại dòng lệ trên mi. Hãy dành cho người đến sau em sẽ trân trọng” dù có hết yêu nhưng vẫn dành cho nhau sự trân quý. Tình yêu đến sau cùng dù buồn nhưng rồi mọi thứ sẽ lại ổn và vẫn giữ niềm tin vào hạnh phúc. Đó cũng chính là ý nghĩa ca khúc mà Hà Huy Hiếu muốn gửi đến người nghe.

Hình bóng cô ta – Linh BM

Là một sáng tác của Nguyễn Thị Thảo, “Hình bóng cô ta” đánh dấu sự kết hợp giữa nhạc sĩ này với giọng ca Linh BM. Trước đó, cả hai từng cùng nhau làm nên nhiều ca khúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu. Với “Hình bóng cô ta”, Linh BM vẫn khai thác tốt chủ đề về cảm xúc khi một cuộc tình tan vỡ khi hát rằng: “Tội chợt nhớ ra, hôm nay chợt nhớ ra, tôi đã bỏ lỡ bao nhiêu bông hoa mộng mơ. Theo một giấc mơ, cô ta là giấc mơ, đã lâu mình giấu đi chôn sâu một bóng hình cô ta”.

Về cách sáng tác, Nguyễn Thị Thảo đã có nhiều ẩn dụ về nỗi buồn rất đẹp: “Biết đâu sớm mai, ai mang hình bóng cô ta ra đi. Không có thứ hai, trong tim chỉ nhớ thương cô ta vì cô ta bước đi cơn mưa rơi triền mien”. Cơn mưa chính là những giọt nước mắt tiếc nuối về tình cảm dang dở. Những cảm xúc dù thoáng qua hay lặng đọng vẫn là dư vị đắng của tình yêu. Linh BM chọn cách hát dứt khoát thay vì chậm rãi để ca khúc “Hình bóng cô ta” không bị lê thê.

Từ rất lâu rồi - Vink

“Từ rất lâu rồi” được sáng tác và thể hiện qua giọng ca Vink. Ca khúc chính là “thay lời muốn nói” cho những ai đang “từng ngày dần trôi yêu thương bấy lâu, ngày càng đậm sâu nhưng không nói ra nên lời”. Giọng hát nhẹ nhàng, đầy bay bổng của Vink như một động lực tiếp thêm sự dũng cảm để bạn cất lời tỏ tình. Đừng đơn phương một người để rồi hối tiếc khi không thể hiện tình cảm ấy cho đối phương.

“Nhờ gió hoà theo trời gửi câu yêu thương đến nơi. Từng chiếc lá rơi bên hiên hè vắng cuốn theo hồn anh đi tới nhẹ nhàng. Từng phút chơ vơ lòng ai đâu ngờ lại cuốn đi những giấc mơ thầm nói lên anh yêu em nhiều lắm… Giữa một chiều mưa hai đứa nghẹn ngào, rằng có chàng trai thầm thương bao điều, lại nói lên những dấu yêu từ rất lâu rồi” là những câu hát nhiều xúc động, khi bao nhiêu nỗi lòng đã được bày tỏ. Đó chính là những yêu dấu đã giữ bấy lâu, “tình đã như trong mà ngoài còn e”. Vink mang đến một khía cạnh mới của yêu đơn phương nhưng với ca khúc này, lời yêu đó đã được hồi đáp.

BumBum – Kain và Yun

“BumBum” là một bản latinh pop đầy lôi cuốn từ giai điệu đến lời hát. Kain và Yun đã có một sự kết hợp đầy ăn ý. Ca khúc cực thích hợp cho những chuyến đi hay những buổi chill đầy nồng nhiệt. Kain cũng là một trong những nghệ sĩ làm nên bản hit “Phi hành gia” gây bão mạng xã hội trong thời gian qua. Lần này, Kain vẫn giữ được cách rap đầy phóng khoáng với cách nhả chữ đầy mạnh mẽ.

Còn với giọng ca Yun thực sự tạo điểm nhấn ấn tượng cho “BumBum”. Nữ ca sĩ với chất giọng cao, trong trẻo thể hiện ca khúc đầy chắc chắn, cuốn theo nhịp điệu bài hát. “Ta gặp được nhau là may mắn biến chuyện thường ngày trở nên gây cấn vì dòng đời anh còn ngay ngắn biết tìm đâu ra đoạn phim hay nhất. Anh không quan tâm tim còn hay mất chỉ biết mùi hương em còn lây lất. Riết theo em như thằng chai mặt, thiếu em tim như dây thắt” cho thấy phần lyric vừa có sự dí dỏm nhưng cũng đầy tình tứ, khi khéo léo bày tỏ tình cảm một cách trẻ trung đầy chân thành.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan