A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, văn học về lực lượng Cảnh sát cơ động

“Cảnh sát cơ động - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống” là chủ đề Trại sáng tác âm nhạc, văn học được Bộ Công an tổ chức khai mạc vào ngày 22-8. Tham dự trại sáng tác có 40 nhạc sĩ, nhà văn trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Trại sáng tác tập trung vào nội dung ca ngợi bản chất anh hùng cách mạng, truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát cơ động trong 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Các tác giả sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật để khắc họa những tấm gương dũng cảm hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động qua các thời kỳ, hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia trấn áp tội phạm, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự; ca ngợi tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, hiệp đồng giúp đỡ của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân dành cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động.

Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, văn học về lực lượng Cảnh sát cơ động

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động phát biểu khai mạc Trại sáng tác. 

Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều thể loại khác nhau như: Ca khúc, tiểu thuyết, truyện ngắn, bút ký…Ban tổ chức mời các nhạc sĩ, nhà viết văn chuyên nghiệp trong và ngoài Công an nhân dân tham gia Trại sáng tác.

Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, văn học về lực lượng Cảnh sát cơ động
Ban tổ chức tặng hoa Hội đồng giám khảo. 

Một số hoạt động trong chương trình Trại sáng tác được tổ chức như: Trao đổi nghiệp vụ sáng tác tác phẩm văn họcâm nhạc; cung cấp một số thông tin về truyền thống thành lập, chiến đấu, xây dựng và những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát cơ động. Các tác giả được thâm nhập thực tế công tác, chiến đấu của một số đơn vị, địa phương, các Trung đoàn Cảnh sát cơ động, gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp lập thành tích, chiến công xuất sắc: Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung bộ (E28), Phòng PKO2 Công an tỉnh Quảng Nam và Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 3.

Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, văn học về lực lượng Cảnh sát cơ động
Ban tổ chức tặng hoa các tác giả tham gia Trại sáng tác. 

Kết thúc Trại sáng tác, mỗi tác giả có ít nhất 1 tác phẩm theo nội dung chủ đề, thể loại gửi Ban tổ chức. Tác phẩm sáng tác tại Trại phải là tác phẩm mới, chưa được phổ biến, quảng bá dưới bất kỳ hình thức nào. Ban Tổ chức được toàn quyền lựa chọn, sử dụng tác phẩm của các tác giả tham gia Trại sáng tác.

Bộ Công an tổ chức tổng kết, khen thưởng, trao giải cho các tập thể, cá nhân, các tác giả có tác phẩm đoạt giải vào tháng 2-2024.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA


Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/van-hoc-nghe-thuat/to-chuc-trai-sang-tac-am-nhac-van-hoc-ve-luc-luong-canh-sat-co-dong-739674 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan