A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ca sĩ Ngọc Anh khắc họa mùa thu Hà Nội bằng âm nhạc

Ca sĩ Ngọc Anh đã trở lại Hà Nội để thực hiện concert thứ 2 trong series mang dấu ấn riêng sau 4 năm kể từ live concert “Mùa thu giấu em” đầu tiên diễn ra năm 2019.

Chương trình diễn ra vào 20 giờ trong hai ngày 14 và 15-10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), do Công ty cổ phần Truyền thông VietArt thực hiện; chỉ đạo sản xuất: Đoàn Thúy Phương.

Ca sĩ Ngọc Anh khắc họa mùa thu Hà Nội bằng âm nhạc
Ca sĩ Ngọc Anh trong live concert “Mùa thu giấu em”.

Chương trình gồm 3 phần: Một thời dấu yêu; Mùa thu giấu em, Đêm huyền diệu. Mở đầu chương trình là hai ca khúc “Ở trọ” và “Biết đâu nguồn cội” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây là hai bài hát đã gắn liền với ca sĩ Ngọc Anh từ những thập niên 90 khi còn là thành viên của tam ca 3A.

Ký ức của ca sĩ Ngọc Anh không chỉ là sức trẻ với tam ca 3A và hoài niệm của những ngày tháng khi ngồi trên ghế nhà trường mà còn là những ca khúc mang âm hưởng dân gian truyền thống với đề tài ca ngợi quê hương mà khi cất lên sẽ mang tới cho người nghe một không gian ngập tràn ký ức, đó là “Ngẫu hứng sông Hồng” của nhạc sĩ Trần Tiến và “Mái Đình làng biển” của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Ca sĩ Ngọc Anh khắc họa mùa thu Hà Nội bằng âm nhạc
 Chỉ đạo sản xuất chương trình Đoàn Thúy Phương (giữa) và ca sĩ Ngọc Anh, Tùng Dương.

Trong phần 2 của chương trình, khán giả được ngược dòng thời gian trở về quá khứ để cùng hoài niệm qua những ca khúc quen thuộc từ những năm của thập niên 90 về mùa thu Hà Nội như: Mùa thu giấu em, Khúc mùa thu, Hà Nội ngày trở về

Tại chương trình, ca sĩ Tấn Minh và Ngọc Anh kể chuyện về kỷ niệm những ngày đầu học theo học âm nhạc và cho đến bây giờ cùng có niềm đam mê âm nhạc Phú Quang.

Ca sĩ Ngọc Anh khắc họa mùa thu Hà Nội bằng âm nhạc
Màn biểu diễn kết hợp violin của nghệ sĩ Anh Tú và tiếng sáo của nghệ sĩ Đồng Quang Vinh. 

Mỗi lần trở về Hà Nội, bước chân lang thang trên những con phố vắng, ca sĩ Ngọc Anh lại có cảm giác trở lại thời tuổi trẻ. Hà Nội vào đêm với những cơn gió thoảng qua trút xuống đường những đợt lá rụng cuối mùa, đánh thức tâm hồn Ngọc Anh đang bước đi ở đó, thành phố đã thắp đèn và mùi ngọc lan thơm nồng khắp phố. Tất cả cảm xúc đó được nữ ca sĩ Ngọc Anh thể hiện qua các bài hát cùng sự phối hợp với violin Anh Tú, ca sĩ Tùng Dương. Tiếng đàn violin của Anh Tú, tiếng sáo của Đồng Quang Vinh đem đến những giai điệu đặc sắc cho “Mùa thu giấu em, số 2” của ca sĩ Ngọc Anh.

30 ca khúc trong chương trình đã mang đến cho người nghe cảm xúc đặc biệt, một Hà Nội được “vẽ” bằng âm nhạc.

NGỌC ANH


Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/giai-tri/ca-si-ngoc-anh-khac-hoa-mua-thu-ha-noi-bang-am-nhac-747170 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan