A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Núi hát” đậm sắc màu âm nhạc của ca sĩ Trần Tùng Anh

Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của bố mẹ - đều là bộ đội với tình cảm đợi chờ, nhớ thương, nam ca sĩ Trần Tùng Anh đã thực hiện dự án âm nhạc “Núi hát” với những tác phẩm âm nhạc đã đi cùng năm tháng trong những bản phối mới mẻ, tạo dấu ấn với người nghe.

Giấc mơ âm nhạc tặng bố mẹ

Tên dự án âm nhạc “Núi hát” xuất phát từ ước mơ của Trần Tùng Anh hồi nhỏ - chàng trai vùng núi Bắc Giang yêu ca hát, thường hát vang trên đường đi học và ước mong sau này mình sẽ làm được điều gì thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng.

“Núi hát” đậm sắc màu âm nhạc của ca sĩ Trần Tùng Anh

 Ca khúc cách mạng được ca sĩ Trần Tùng Anh thể hiện trong không gian âm nhạc đậm sắc màu.

Nhưng, ý nghĩa phía sau đó trong cách chọn bài của Trần Tùng Anh mới thực sự khiến khán giả cảm động.

Theo Trần Tùng Anh, toàn bộ 9 ca khúc được lựa chọn đã gói trọn bước chân hành quân của bố Trần Tùng Anh trong cuộc đời quân ngũ của ông và chặng đường tình cảm của bố mẹ anh. Để rồi khi nghe album, khán giả sẽ hình dung được phần nào câu chuyện về cuộc đời của một người thanh niên đầy nhiệt huyết, đã sống hết mình để cống hiến cho đất nước, cho đời và hết mình với tình yêu, gia đình. Trần Tùng Anh đã rất khéo léo chọn lựa ca khúc để nói lên thông điệp anh gửi gắm, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đến người cha đã khuất.

Qua 9 bài hát, Tùng Anh chia sẻ hành trình cống hiến của bố mình, đi từ Tây Nguyên (Tiếng đàn Ta lư) đến miền Trung (Nàng thơ xứ Huế), rong ruổi qua miền Tây Bắc (Tình ca Tây Bắc, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó) và rồi trở về quê hương Bắc Giang (Hồ trên núi) - nơi bén duyên với cô gái Kinh Bắc là mẹ anh. Câu chuyện tình yêu của bố mẹ được Trần Tùng Anh tái hiện qua các bài dân ca Còn duyên, Qua cầu gió bay… và kết lại bằng ca khúc Đẹp mãi tình ta.   

Trong trái tim của nam ca sĩ, bố là người rất hiền lành. Khi anh còn nhỏ, nhà nghèo, bố mẹ anh đi hát trong quân đội bằng xe đạp thường xuyên chở theo Trần Tùng Anh sau lưng. Nghe bố mẹ hát, tình yêu với ca hát sớm có trong Trần Tùng Anh từ ngày ấy.

“Núi hát” đậm sắc màu âm nhạc của ca sĩ Trần Tùng Anh
 Nghệ sĩ, thầy giáo Phúc Tiệp chúc mừng dự án âm nhạc của học trò Trần Tùng Anh.

“Khi bố sắp mất lại rất gần gũi và yêu thương tôi, mỗi khi tỉnh dậy đều hỏi Tùng Anh đâu. Bố thích nghe tôi hát lắm. Những ngày nằm điều trị bệnh, bố thường mở các bài hát tôi hát trên youtube cạnh giường để nghe thâu đêm suốt sáng. Khi bố yếu, mọi người tới nhà thăm, bố còn bảo mọi người mang loa để Tùng Anh hát cho mọi người nghe. Nhìn tôi hát như vậy, bố vui lắm”, Trần Tùng Anh kể.  

Cú hích trên con đường âm nhạc

Tùng Anh đã có ước mơ, sẽ thực hiện một liveshow âm nhạc để có thể mời bố mẹ ngồi ở hàng ghế đầu thưởng thức giọng hát của mình. Nhưng bố lâm bạo bệnh và đã ra đi.

“Núi hát” được chuyển hướng thực hiện theo hình thức sản xuất MV, phát hành online trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok. Theo kế hoạch, mỗi tuần sẽ có 1 MV, từ ngày 24-9. Thầy giáo của Tùng Anh, nghệ sĩ Phúc Tiệp cổ vũ học trò của mình và khẳng định, đây là một bước chuyển mình trong sự nghiệp của Trần Tùng Anh từ một chàng ca sĩ “hot” trên gameshow truyền hình và nổi bật trên mạng xã hội, đến một một nghệ sĩ có sự đầu tư chỉn chu, công phu, nghiêm túc với sự nghiệp. Là một sự đầu tư táo bạo mà không phải ca sĩ trẻ nào như Trần Tùng Anh cũng dám thực hiện.  

“Núi hát” đậm sắc màu âm nhạc của ca sĩ Trần Tùng Anh

Trần Tùng Anh hy vọng lan tỏa, truyền lửa dòng nhạc dân gian, cách mạng tới các bạn trẻ. 

Ở “Núi hát”, Trần Tùng Anh đặc biệt mời nhạc trưởng nổi tiếng là Đồng Quang Vinh và Lưu Quang Minh thực hiện hòa âm, phối khí các ca khúc trong album cho mình; nghệ sĩ Vương Khang làm tổng đạo diễn, còn chính ca sĩ làm Giám đốc sản xuất. Hầu hết tác phẩm đều mang âm hưởng nhạc cụ dân tộc, do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy, dàn dựng phù hợp với giọng hát, tính cách của Trần Tùng Anh cũng như câu chuyện mà ca sĩ muốn chuyển tải.

Với “Núi hát”, Trần Tùng Anh bảo mình muốn dẫn đầu, truyền lửa để những bạn trẻ có tình yêu với dòng nhạc cách mạng, âm nhạc truyền thống, luôn nỗ lực để có những dự án chỉn chu, nhằm lan tỏa dòng nhạc này mãi về sau bằng cách riêng của người trẻ.

HÀ ANH


Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/nui-hat-dam-sac-mau-am-nhac-cua-ca-si-tran-tung-anh-744986 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan