A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chàng trai gen Z nỗ lực đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với giới trẻ

Những đêm nhạc do Nguyễn Trung Hoàng Nam (sinh năm 2002) cùng ekip thực hiện luôn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Ở đó, khán giả trẻ sẽ đến gần hơn với nhạc cổ điển còn người trung niên cũng thấy nhạc trẻ hấp dẫn và thú vị.

Một trong những chương trình nghệ thuật ấn tượng do Nam và ekip thực hiện là “Dạ tiệc xanh” với sự hoà quyện của ba dòng nhạc Pop, Rock và Remix. Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Lê Phi Phi, nhạc sĩ Lưu Quang Minh, ca sĩ Tùng Dương và Violinist Trịnh Minh Hiền.

Với sự "phù phép" của nhạc trưởng Lê Phi Phi, khán giả đã có cơ hội trải nghiệm những ca khúc bất hủ như "We are the champions", "Con Cò", "Chiếc Khăn Piêu" nhưng trong một "hình hài" hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, chương trình cũng mang tới nhiều ca khúc thịnh hành tại Việt Nam thời gian gần đây như "Bên trên tầng lầu", "Ngày chưa giông bão"… qua giọng hát đầy nội lực và hiếm có của ca sĩ Tùng Dương.

N
Nguyễn Trung Hoàng Nam

Với một đêm nhạc giao hưởng "Remix" như vậy, người xem có cơ hội trải nghiệm loại hình nghệ thuật giàu tính hàn lâm theo một cách hoàn toàn mới, thân thiện và đầy cảm xúc. Thay vì ngồi yên trên ghế như trong các nhà hát truyền thống, khán giả còn được thoải mái nhún nhảy hòa cùng những bản nhạc hay nhất được phối hiện đại theo phong cách Pop, Rock cực kỳ sôi động.

Nam cho biết, bản thân chàng trai trẻ là người yêu âm nhạc. Vì vậy, thời gian du học với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại bang Victoria, Úc, chàng trai trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến âm nhạc, đặc biệt là đưa âm nhạc hàn lâm đến gần với người trẻ. Cũng chính khoảng thời gian này, Nam luôn ấp ủ dự định sẽ tổ chức các sự kiện tương tự cho khán giả trẻ Thủ đô. Đây cũng là lý do khiến chàng trai trẻ chọn học nhiều môn liên quan đến âm nhạc bên cạnh môn chuyên ngành.

Tốt nghiệp với ngành học về truyền thông, Nam trở về Việt Nam làm việc. Với vai trò là một trong những thành viên ban lãnh đạo của SOL 8 – Live Stage. Chàng trai trẻ đã có cơ hội hiện thực hóa ước mơ. Ngay từ show diễn do Nam và các đồng nghiệp đã chú trọng cả quy mô và chất lượng nên ngày càng thu hút nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia.

Thông qua các buổi biểu diễn, Nam mong muốn đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với bạn trẻ
Thông qua các buổi biểu diễn, Nam mong muốn đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với bạn trẻ

Điều đặc biệt, trong các buổi biểu diễn, chàng trai gen z này luôn chú trọng đến việc cùng các nghệ sĩ “làm mới” tác phẩm. Những bản nhạc cổ điển được thể hiện một cách lôi cuốn trẻ trung nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ.

“Mình muốn chứng minh cho các bạn trẻ thấy nhạc hàn lâm không hề kén người nghe mà còn rất hấp dẫn. Thông qua các buổi biểu diễn được chuẩn bị một cách công phu, mình cũng muốn truyền lửa đam mê âm nhạc đến mọi người”, Nam cho biết.

Không dừng lại ở đó, Nam cũng muốn để khán giả tuổi trung niên như bố mẹ của chàng trai trẻ thấy những bài hát được giới trẻ yêu thích hiện nay cũng rất thú vị với câu từ bắt tai, giai điệu sôi động.

Sau mỗi chương trình thành công, nhận được phản hồi tích cực của khán giả, giúp Nam có thêm động lực. Vì thế, dù mới thử sức ở lĩnh vực này nhưng đến nay, chàng trai trẻ đã tổ chức được 12 chương trình âm nhạc phục vụ khán giả Thủ đô và các tỉnh, thành khác của Tổ quốc.

“Dự định của mình trong thời gian tới chính là tiếp tục cùng các cộng sự của SOL 8 – Live Stage phát triển những loại hình trình diễn thật da dạng và sáng tạo. Mình muốn mang âm nhạc như một món ăn tinh thần đến người yêu nghệ thuật cả nước”, Nam chia sẻ.

Nguyễn Dũng


Nguồn:https://tuoitrethudo.com.vn/chang-trai-gen-z-no-luc-dua-am-nhac-co-dien-den-gan-hon-voi-gioi-tre-229765.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan