A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những cung bậc cảm xúc trong tình yêu được thể hiện bằng âm nhạc

Âm nhạc là nơi kết nối của những trái tim đang yêu hoặc xoa dịu những vụn vỡ. Âm nhạc cũng là cách nghệ sĩ kể câu chuyện tình yêu của họ. Cùng “SKY Music” lắng nghe những cung bậc cảm xúc trong tình yêu qua các ca khúc mới ra mắt.

Anh Nghiện Nụ Cười Em và Tiếc Nuối - Rin

“Anh Nghiện Nụ Cười Em” và “Tiếc Nuối” là 2 ca khúc mới ra mắt của Rin. Đó là trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhau, dù vẫn hát về chuyện tình yêu. “Anh Nghiện Nụ Cười Em” là lời tỏ tình đầy dễ thương, khi tình yêu va vào nhau từ cái nhìn đầu tiên. Còn “Tiếc Nuối” lại là nỗi buồn khi phải buông bỏ tình yêu. Lần này, Rin vẫn làm tốt ở phần hát. Riêng giai điệu của 2 ca khúc luôn có nhịp nhanh nên bài hát không ủy mị.

“Anh Nghiện Nụ Cười Em” và “Tiếc Nuối” dù là hai trạng thái trái ngược nhau. Nhưng đều hướng mọi người đến ý nghĩa rằng, hãy luôn trân trọng những giây phút yêu nhau, từ những khoảnh khắc đầu tiên đến cả khi chia tay. Bởi đó là tình yêu, là cuộc sống mà chúng ta sẽ luôn trải qua. Mỗi cảm xúc mà tình yêu mang đến đều dạy chúng ta điều gì đó.

Điều Nên Làm – CMB và T00n

Có những hối tiếc mãi ở lại quá khứ. Còn tương lai phía trước là dấu hỏi lớn. Tại sao chúng ta không thôi ngừng nghĩ về điều đã qua để sống trọn vẹn cho hôm nay? Đó chính là ý nghĩa mà “Điều Nên Làm” của CMB và T00n gửi đến người nghe. “Điều ta luôn phải làm là nới rộng ra, tấm lòng vì đang sống trong vùng nhiệt đới động Nha, ấm nồng. Đôi khi, đời vỗ sấp vô mặt kiểu như, tới trọng thương. Khi đó chợt nhận ra thì mới rộng lượng. Mặc dù đêm qua mới loay hoay với mớ hỗn độn vẫn tự đào xới trong giường và giấc ngủ cứ ít khi nào ngon” là những vụng về cuộc sống mà chúng ta vấp phải. Nhưng sau cùng, hãy đứng lên và đi tiếp với con đường bạn đã chọn. Đích đến dù có như thế nào thì cũng xứng đáng với nỗ lực của bạn.

CMB và T00n đã có màn kết hợp đầy sáng tạo và mang đến nhiều tầng ý nghĩa cho người qua “Điều Nên Làm”. Được viết lời bởi CMB và T00n nên ca khúc dường như chạm vào thực tế cuộc sống rất nhiều, bởi chính trải nghiệm của người nghệ sĩ. Như cả hai thể hiện trong bài rằng: “Khoảng khắc đó mang bất ngờ vì là chợt nhận ra mình xứng đáng nên phải cứng rắng làm những việc nào đúng đắn”. Chỉ cần làm điều bản thân mong muốn, cứ hết mình với nó rồi trái ngọt sẽ về với bạn.

Lưng Chừng Yêu (Piano Version) - Thy và Đinh Ru Va

“Lưng Chừng Yêu” là câu chuyện có vẻ đầy tiếc nuối, khi tình yêu chỉ dừng ở mức độ nào đó, khiến cho cái kết đã không trọn vẹn: “Lưng chừng yêu nhau. Lưng chừng buông tay. Giật mình tỉnh giấc. Liệu còn bên nhau? Không còn hơi ấm nồng đâu. Không còn những mộng mơ. Lựa chọn dừng bước phải không em? Buông tay em nước mắt anh có rơi. Không bên em liệu có câu trả lời”. Thy và Đinh Ru Va thực sự mang đến cảm xúc da diết cho người nghe qua ca khúc “Lưng Chừng Yêu” phiên bản piano. Tiếng piano của Đinh Ru Va càng làm ca khúc trở nên đầy sâu lắng.

Bài hát còn là tự sự của chàng trai khi không thể vững chãi làm điểm tựa cho tình yêu. Như Thy và Đinh Ru Va thể hiện rằng: “Hắn sinh ra đã không được đặt trên ngai vàng. Đó luôn là lý do hắn phải cố gắng gấp trăm ngàn. Nếu duyên trời cho hắn được quyền xoay ngược dòng thời gian thì vẫn lựa chọn con đường ấy dẫu biết rằng trải qua gian nan. Bởi người phụ nữ hắn yêu mà sẽ không bao giờ cảm thấy bất an, bởi người phụ nữ hắn yêu sẽ không bao giờ phải vội vã. Chuyện miếng cơm manh áo khi ta về chung nhà hắn sẽ chẳng để em mang. Hắn xin lỗi, vì hắn là gã đàn ông lưng chừng”. Từ giai điệu đến phần rap lẫn ca từ đều hòa vào nhau, hòa vào cảm xúc cho bất cứ từng trải nghiệm qua tình yêu như thế.

Níu Lấy – Vxllish và Mai Anh

“Níu Lấy” là sự kết hợp của hai giọng ca trẻ Vxllish và Mai Anh, do producer COLD MELODY thực hiện. Đúng như tên bài hát, nội dung nói về sự cố gắng níu lấy nhau khi tình yêu đang dần rời xa tầm với của hai người trong cuộc. “Níu lấy níu lấy níu lấy những giấc mơ, khi không còn bên nhau. Giữ lấy giữ lấy những kỷ niệm sẽ chẳng bị phai màu. Anh không muốn thấy em sẽ lại đi bên một ai, để thêm từng giây cuốn lấy anh rồi lại gào thét trong đêm dài. Trong cô đơn, anh đang kiếm tìm nỗi đau. Anh vô phương” là sự vô vọng tìm lại tình yêu dù có khi kết quả chẳng là gì cả.

Bản nhạc như một cuộc đối thoại giữa hai người, khi ở đoạn cuối tình yêu rồi: “Đôi khi em không hiểu rằng là tại vì sao. Tình yêu lại đau đến vậy. Đôi khi em không hiểu rằng là tại vì sao. Xa anh em đau đến vậy. Đừng để nỗi buồn này trên đôi mi. Đừng để nỗi sầu này nâng thêm ly. Đừng để chuyện tình này trôi thêm đi. Anh cho em một lý do được không”. Chẳng bao giờ có một câu trả lời thỏa đáng sau tất cả tan vỡ, chỉ có nỗi đau tồn tại. Hãy trân trọng tình yêu khi còn hiện hữu trước khi muộn màng.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan