A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giọng ca trẻ Quân Bùi tung ca khúc “Ta Muốn” với thông điệp tình yêu đầy mãnh liệt

Ca khúc “Ta Muốn” của Quân Bùi có giai điệu tươi vui, ngập tràn hạnh phúc về tình yêu. Đây là ca khúc đầy hứng khởi để khởi đầu ngày mới, như một nguồn năng lượng tích cực cho người nghe.

 

Tên đầy đủ là Bùi Duy Quân, sinh năm 1995, dòng nhạc sở trường của anh là pop, ballad, RnB và rap/hiphop. Quân Bùi đến với âm nhạc từ những năm học cấp 3 khi ở trong một số band nhạc acoustic trong khoảng  2010 - 2014. Năm 2015, Quân tiếp xúc với sản xuất âm nhạc lần đầu tiên ở vị trí mixer và bắt đầu sáng tác các ca khúc riêng. Năm 2017-2018, anh hợp tác với VTVCab trong các show cover và sau đó tiếp tục theo đuổi con đường ca sĩ nhạc sĩ dưới danh nghĩa nghệ sĩ Underground.

Quân Bùi định hướng trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc cũng như một nghệ sĩ đa năng trong tương lai với màu sắc âm nhạc hiện đại, lãng mạn. “Ta Muốn” là ca khúc Quân Bùi viết dành tặng cặp đôi bạn thân của mình nhân kỷ niệm 1 năm hai bạn ấy yêu nhau. Với cảm xúc chân thật và gần gũi, anh hoàn thành bài hát này chỉ trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Đây cũng là ca khúc mà anh bắt đầu sự nghiệp viết nhạc, khoảng từ 4 năm trước.

Bài hát thuộc thể loại pop và RnB nhẹ nhàng, với phần lời viết về những khoảnh khắc tình yêu đáng nhớ như: “Ta gặp nhau giữa đời cuốn quanh. Ta gặp nhau khi còn tóc xanh. Ta gặp nhau ngay phút giây đầu. Trái đất trở thành trái tim” hay đầy lãng mạn, ngọt ngào “ta muốn bên em đến khi tóc bạc, ta sẽ bên em dù trời đất tan biến, dù chỉ còn sống 1 ngày, ta vẫn luôn khát khao được thấy em mỗi sớm mai”.

Với thông điệp về tình yêu đẹp đẽ và mãnh liệt, Quân Bùi cho biết: “Giai đoạn thu âm, mix master, hòa âm phối khí tôi đều tự thực hiện vì dịch bệnh nên không đến studio được. Do đó, quá trình sản xuất kéo dài hơn. Nhưng tôi thấy hạnh phúc vì “Ta Muốn” được ra mắt, như một sự tích cực gửi đến mọi người. Dù có còn sống 1 ngày hay trăm năm ta vẫn cứ yêu nhau như lần đầu gặp mặt. Đó là tất cả những ý nghĩa mà tôi muốn gửi gắm”.

So với các ca khúc trước, “Ta Muốn” là sự bắt đầu khi Quân Bùi mới sáng tác, nên còn khá non nớt ở giai điệu và ca từ. Nhưng đổi lại, ca khúc có sự chân thành, cảm xúc mộc mạc nên dễ lưu lại tâm trí người nghe. Nam ca sĩ chia sẻ: “Sau ca khúc này, tôi chắc chắn sẽ thể hiện nhiều hơn sự trưởng thành, tinh tế hơn trong âm nhạc của mình bằng nhưng giai điệu hiện đại và mới mẻ cũng như sâu sắc hơn rất mong mọi người sẽ ủng hộ”.

Với Quân Bùi, âm nhạc là công việc, đam mê và giấc mơ. Anh cũng cho biết, phong cách âm nhạc bị ảnh hưởng từ nhỏ bởi phong cách từ K-Pop và nhất là các nhóm nhạc K-Pop thời đầu như Big Bang, DBSK. Điều đó vẫn đang tác động đến tư duy âm nhạc cũng như phong cách thời trang của anh hiện tại. Dù vậy, anh muốn tạo ra chất riêng biệt nên không để bị ảnh hưởng quá mức và vẫn tìm hiểu các phong cách khác nhau để định hình cái tôi âm nhạc riêng. Sau “Ta Muốn”, Quân Bùi hy vọng sẽ làm 1 series bài hát gắn liền với các phim ngắn.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan