A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Khoảng Cách Của Hai Chúng Ta” – Cảm xúc của tình yêu vỡ tan

“Khoảng Cách Của Hai Chúng Ta” là một bản nhạc buồn, hát về chuyện tình không trọn vẹn. Bài hát của những ngày mưa ủ ê đây rồi.

L.Fujing tên thật là Trần Huỳnh Loan Phụng, chỉ mới sinh năm 2005. “Khoảng Cách Của Hai Chúng Ta” tiếp tục là một sáng tác của nghệ sĩ trẻ tài năng này sau ca khúc “Nếu Mùa Hè Năm Ấy Trở Lại”. Lần này, L.Fujing hợp tác với giọng ca Trung Nghĩa. Với chất giọng ấm áp, Trung Nghĩa đã truyền tải sâu lắng ca khúc này: “Cơn mưa nhẹ rơi trên mái hiên. Nước mắt trên mi ai. Đôi môi khẽ mím lại. Nếu biết sẽ có ngày này, anh sẽ chẳng cố chấp giữ tay, sẽ coi em như người lạ, chẳng buồn bận khi xa”.

Với L.Fujing, các sáng tác luôn mang nhiều suy tư, tiếc nuối về tình yêu. Trong “Nếu Mùa Hè Năm Ấy Trở Lại” là hoài niệm về tuổi thanh xuân rực rỡ. Còn “Khoảng Cách Của Hai Chúng Ta” là những khắc khoải của sự trưởng thành, mà tình yêu là một trong những tâm tư khó giãi bày. L.Fujing viết rằng: “Chẳng có chút kỉ niệm mà sao cứ mãi luyến lưu? Chắc là vì ánh mắt, vì nụ cười. Vì cả cách hờ hững của người nên những giấc mơ của anh dần tan vỡ theo ánh dương kia”.

Mỗi ca từ trong “Khoảng Cách Của Hai Chúng Ta” có nhiều cách so sánh về một tình yêu nhiều nỗi buồn. Đây cũng là cách mà nhạc sĩ trẻ này dùng để diễn tả tâm tư của mình. Kết hợp với Trung Nghĩa, cả hai đẩy cảm xúc người nghe, với nhiều trầm tư. Nếu nghe bản nhạc này vào một ngày mưa hẳn cảm xúc sẽ còn lắng đọng nhiều hơn.

Trái tim khi yêu luôn có lý lẽ riêng. Đôi khi, mọi thứ qua đi rồi người trong cuộc mới nhận ra, điều gì là thiếu sót trong tình yêu đó. Nhưng có lẽ cũng đã quá muộn màng: “Giật mình đã mất em rồi. Còn những tiếng yêu đành thôi. Từ ngày em bước theo người. Nụ cười chợt tắt sau nơi khóe môi. Giá như anh có đủ dũng khí. Chẳng ngại ngần chạm lấy tim em. Giờ có khi, ta đang ngồi cạnh nhau”. Sau ca khúc này, hy vọng L.Fujing và Trung Nghĩa sẽ còn hợp tác cùng nhau nhiều hơn. Bởi chất giọng đẹp và ca từ của cả hai quá “chemistry” với nhau.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan