A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghe “Trông Ngoài, Ngoài Trong” để sống chậm lại, yêu đời nhiều hơn

Giữa một thế giới đang quá nhiều phức tạp, lo nghĩ, “Trông Ngoài, Ngoài Trong” của Ben Phạm mang đến thông điệp sống chậm lại, lắng nghe chính mình và yêu đời hơn.

Sinh năm 2004, Ben Phạm tên thật là Phạm Quang Duy Anh, được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ. Khoảng 6 tuổi, Ben được ba mẹ cho đi học piano rồi sau đó lên lớp 6 mới nghiên cứu về các phần mềm sản xuất nhạc trên laptop và bắt đầu tập tành làm beat, sáng tác. Âm nhạc của Ben Phạm được lấy cảm hứng từ rất nhiều thứ khác nhau, cũng như là từ rất nhiều nghệ sĩ. Nhưng có lẽ người đã mang cho Ben cách tư duy và sự sáng tạo trong âm nhạc nhiều nhất là J. Cole, một rapper đến từ Mĩ.

“Trông Ngoài, Ngoài Trong” là một sản phẩm được lấy ý tưởng từ suy nghĩ của chính bản thân Ben Phạm và mất khoảng vài tuần để hoàn thành trọn vẹn phần sáng tác. Nam ca sĩ cho biết: “Quãng thời gian vừa qua, mình đã có cơ hội để nhìn lại, ngẫm nghĩ. Và cuối cùng, mình nhận ra được nhiều điều thật giá trị mà nếu không có cơ hội thì khó có thể nhận ra được. Nên qua sản phẩm lần này, mình mong muốn sẽ mang lại cho mọi người một không gian thật thư giãn và một góc nhìn tích cực hơn về đợt giãn cách vừa qua. Hãy xem nó như một cơ hội để được sống chậm lại, và biết ơn những điều xung quanh mình”.

Về tên ca khúc, “Trông Ngoài” ở đây nói lên sự trông chờ và khao khát được khám phá thế giới bên ngoài của con người. Còn “Ngoài Trong” thể hiện cho việc chúng ta đã học được những gì khi đã khám phá được thế giới rộng lớn ngoài kia. Để rồi ta trở về và nhìn lại mình một lần nữa. “Chúng ta bắt đầu với khao khát được khám phá thế giới bên ngoài, nhưng rồi sẽ luôn tìm về với chính mình” là thông điệp mà mình muốn truyền tải đến cho mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ.

Chúng ta đang sống trong một thế giới với quá nhiều vướng bận và lo âu, nên khó có thời gian để dành cho sự suy ngẫm và nghĩ ngợi về bản thân mình. Chúng ta dành thời gian cho mạng xã hội, cho những thứ bên ngoài vì nó luôn cho chúng ta những sự tò mò, thắc mắc. Trận đại dịch này xảy đến là điều mà không ai mong muốn. Nhưng đối với Ben, nó là một điều may mắn, là cơ hội để cho chúng ta sống và suy nghĩ chậm lại. Và cũng là cơ hội để cho chúng ta dành thời gian cho gia đình và cho chính mình.

“Trông Ngoài, Ngoài Trong” như là một lời tự sự của một bạn trẻ với khao khát được khám phá và trải nghiệm thế giới, để rồi một ngày quay trở về nhà với gia đình, với sự yên bình và với chính mình. Câu chuyện này được lấy cảm hứng rất nhiều từ những gì Ben đã trải qua. Giọng ca trẻ đã viết bài hát theo một góc nhìn thứ ba, để mọi người có thể cảm nhận và có một góc nhìn về ý nghĩa của nó riêng theo kinh nghiệm và cảm xúc của chính mình.

Vì lý do dịch bệnh, việc lên ý tưởng, sản xuất và thu âm sản phẩm này đều được làm qua online. Mọi người đã gặp một chút khó khăn trong việc truyền tải ý tưởng với nhau. Tuy nhiên, dù vậy nhưng cũng có không ít những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình thu âm và sản xuất bài hát. Ben kể: “Mình nhớ nhất có lẽ là những lần anh em trong nhóm bị bí ý tưởng về lyrics. Có một hôm chỉ còn 8 câu cuối của verse 2 là sẽ hoàn thành phần sáng tác, nhưng vì bí ý tưởng nên anh em đã ngồi trong cuộc họp và nhìn nhau suốt hơn 1 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa có được câu chữ nào chạy trong đầu. Mãi đến ngày hôm sau, có lẽ là đã có thêm được nguồn cảm hứng nên mình cuối cùng cũng đã hoàn thành phần sáng tác”.

Với ca khúc này, Ben Phạm tâm đắc nhất câu hát “rồi ta trông ra bên ngoài, ra ngoài rồi vào trong; vì thế giới bé nhỏ còn tâm hồn mình mênh mông”. Lý do vì câu hát này thể hiện được rõ nhất ý nghĩa và thông điệp mà Ben muốn truyền tải từ bài hát này. Đó cũng là lý do Ben đã chọn 4 chữ trong câu hát này làm tên của bài hát.

Sau “Trông Ngoài, Ngoài Trong”, Ben chia sẻ: “Để nói về dự định, không chỉ mình nói riêng mà là nhóm nhạc của mình (RedSky Music) nói chung hứa hẹn sẽ đem đến cho mọi người những sản phẩm thật chất lượng trong thời gian sắp tới. Trong tháng 11, mình sẽ cho ra mắt một sản phẩm mang tên “Give Me A Reason” do mình trình bày và với sự kết hợp cùng với một bạn nữ. Mong mọi người hãy ủng hộ mình và nhóm mình thật nhiều để chúng mình có thêm động lực làm thật nhiều các sản phẩm thật chất lượng nhé”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan