A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Tình Ca Cho Người” – Thông điệp sâu sắc về tình phụ mẫu

Giọng ca Thiên Cầm mang đến ca khúc “Tình Ca Cho Người” đáng suy ngẫm về tình phụ mẫu. Đó là một câu chuyện đầy trải nghiệm và nhiều cảm xúc mà nam nghệ sĩ muốn gửi đến người nghe.

Sinh năm 1993, Thiên Cầm tên thật là Nguyễn Văn Định. Anh sáng tác “Tình Ca Cho Người” chỉ trong 1 ngày thì hoàn thành: “Ca khúc này là chuỗi cảm xúc dài của tôi từ ngày thơ ấu cho tới hiện tại. Ba mẹ của tôi là nông dân, luôn dãi dầu sương gió để nuôi lớn các em của tôi. Những buổi chiều trời đã tối nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy cha mẹ về nhà. Nhớ lại những đoạn cảm xúc đó đã giúp tôi viết ca khúc này một cách dễ dàng hơn”.

Với ca khúc này, Thiên Cầm muốn nhắn nhủ rằng, cho dù bạn là ai, sinh ra trong hoàn cảnh như thế nào, thành công hay chưa thành công thì gia đình là quan trọng nhất, luôn là mãi ấm là nơi cuối cùng giúp ta có những cảm giác ấm áp, hãy luôn biết ơn và dành cho cha mẹ những tình cảm yêu thương nhất. Như anh có hát rằng: “Cả đời con không quên những yêu thương mẹ cha dành cho con. Ôm ấp đêm ngày để con vượt, qua từng ngày con ốm”.

“Tình Ca Cho Người” đưa người nghe đến những cảm xúc gần gũi nhưng đôi khi bị lãng quên giữa thời đại mạng xã hội vội vã này. “Từng ngón tay chai và tấm áo sờn. Người vất vả nuôi nấng đàn con đang thơ. Hạnh phúc lớn lao khi thấy cha cười. Lời mẹ ru êm cho con yên giấc ngủ ngon. Hạnh phúc lớn lao mái ấm gia đình chúng ta. Chính nhờ tình yêu mẹ cha” đều gợi nhắc đến những điều giản dị, kết nối cảm xúc người nghe với suy tư của nghệ sĩ.

Thiên Cầm chia sẻ: “Thu âm ca khúc này là một quá trình rất thú vị và nhiều cảm xúc của tôi. Vì là những cảm xúc thật nên trong quá trình thu âm cũng có đôi lần tôi đã rơi nước mắt. Trong ca khúc này, tôi thích nhất câu hát, nồng ấm biết bao khi thấy cha cười, lời mẹ ru êm cho con yên giấc ngủ ngoan. Vì khi còn nhỏ, cha tôi đã đi xa để làm việc nên quãng thời gian bên cha cũng không được nhiều. Cha tôi là người ít nói, ít cười nên mỗi lần thấy cha cười tôi cảm thấy rất vui”.

Cơ duyên đưa Thiên Cầm đến với âm nhạc từ những lần ba mẹ đưa anh đi xem và tham gia những buổi hát giao lưu của các chương trình văn nghệ ở nhà thờ. Và việc đánh đàn cho nhà thờ cũng giúp nam ca sĩ có những bước đầu để đến với âm nhạc chuyên nghiệp. Phan Mạnh Quỳnh là nghệ sĩ Thiên Cầm hâm mộ và chịu ảnh hưởng về con đường phát triển âm nhạc. Anh tâm sự: “Tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện khả năng sáng tác, phối khí và hát những ca khúc do mình sáng tác nhưng những nghệ sĩ giỏi như là Charlie Puth, Phan Mạnh Quỳnh. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục viết nhạc vì đó là niềm đam mê cũng như là công việc của mình, mong những ca khúc sắp tới được mọi người đón nhận”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật