A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản tình ca ngọt ngào “142” từ bộ đôi Sweet Liquor

Cùng trò chuyện với bộ đôi Sweet Liquor sau khi vừa ra mắt ca khúc “142”, cùng một MV đầy nhẹ nhàng và lãng mạn.

Một phút quảng cáo về Sweet Liquor cho khán giả nhé?

Mình tên thật là Quỳnh Như, còn bạn nam tên thật là Vĩnh Thiện. Tụi mình chọn tên Sweet Liquor là sự kết hợp thú vị giữa hai cá tính. Như thuộc tuýp người ngọt ngào và hơi mơ mộng một chút thì Thiện sẽ trầm tính và sâu sắc. Sweet Liquor nếu dịch ra có nghĩa là “rượu ngọt”. Trong cuộc sống sẽ có những lúc ngọt ngào như kẹo, nhưng cũng có lúc đắng chát như rượu. Chính vì thế, tụi mình muốn viết ra những ca khúc thể hiện được nhiều ngóc ngách của cuộc sống. Tụi mình đang theo đuổi dòng nhạc RnB.

Cảm hứng và ý tưởng nào để các bạn viết nên ca khúc “142”?

Mình lấy cảm hứng để viết “142” từ chính câu chuyện tình yêu của tụi mình. Tụi mình đã bên nhau được ba năm, tuy không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng nhìn lại những nấc thang tụi mình đã đi qua cùng nhau, thì “142” như lời tỏ tình của mình. Như dành một buổi tối để hoàn thành phần lời và giai điệu của “142” và mất khoảng 2 tháng để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Với ca khúc này, hai bạn muốn gửi đến người nghe suy nghĩ gì?

Bài hát này thuộc thể loại RnB. Đối với tụi mình, “142” mang một thông điệp đơn giản nhưng khá “chân lý” trong tình yêu. Đó là khi yêu đúng người, tự khắc mỗi ngày sẽ đều là ngày ngày tình nhân. Và Sweet Liquor cũng rất cảm ơn “SKY Music” đã đồng hành và giúp “142” lan tỏa rộng rãi đến người nghe nhiều hơn.

Ca khúc này đầy “thính thơm”, dùng âm nhạc thể hiện tình yêu là đề tài không mới, vậy sự khác biệt của các bạn trong bài này là gì?

Nếu để nói khác về ý tưởng, giai điệu hay bố cục, mình không cảm giác như “142” có khá biệt gì quá lớn. Điều đặc biệt của ca khúc là tất cả các chi tiết trong bài đều thể hiện câu chuyện của tụi mình. “142” là những cảm xúc rất riêng nhưng cũng rất chung mà ai đang yêu cũng có thể đồng điệu.

Bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh, các bạn có lo ý nghĩa ca khúc sẽ ít chạm đến khán giả?

Đa số các ca khúc mình viết đều được viết bằng tiếng Anh. Nếu để nói là không lo ý nghĩa không chạm đến khán giả thì hơi dối lòng. Nhưng đây là phong cách sáng tạo cá nhân của mình và mình trân trọng điều đó. Nên mình chỉ đặt ra mục tiêu sẽ cố gắng chinh phục người nghe bằng chính nét riêng của mình. Tuy cảm hứng viết lên bài hát khá riêng tư, nhưng với thông điệp được viết ra từ chính cảm giác khi yêu đúng người, mình nghĩ người nghe sẽ nhìn thấy bản thân cũng như câu chuyện tình yêu của họ trong ca khúc.

Trong quá trình thu âm “142”, các bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Có một kỷ niệm khá là buồn cười, tụi mình vừa là một cặp đôi lại vừa làm việc chung nhưng đó giờ ít xảy ra mâu thuẫn trong công việc do cả hai khá hợp tính nhau, cũng như rất chịu lắng nghe đối phương. Nhưng khi thu âm “142” thì cả hai lại có ý tưởng dựng bài hơi khác nhau một chút. Tụi mình cũng đã phải cãi nhau 3,4 trận thì mới tìm được tiếng nói chung. Mặc dù “142” lại là ca khúc về tình yêu nhẹ nhàng, dễ thương.

Trong ca khúc này, các bạn thích câu hát nào, vì sao?

Mình thích nhất câu “name me the sweet of your liquor, just a dreamer, you’re my thinker” vì mình dùng tên band để chơi chữ trong câu. Đồng thời, câu hát còn thể hiện được sự hiện hữu cần thiết của hai cá thể trong một mối quan hệ. Nếu không có sự ngọt ngào thì rượu sẽ không ngon cũng như nếu không có người nghĩ thì không có tiền đề cho người mơ. Ngoài ra, mình còn thích câu “let me be your favorite candy store” vì mình từng hỏi vu vơ Thiện nếu mình là một loại kẹo thì mình sẽ là loại kẹo gì. Thiện nói rằng mình sẽ là cả một cửa hàng kẹo. Vì đối với Thiện, mình luôn đầy màu sắc. Câu trả lời dễ thương quá nên mình đưa vào bài luôn.

Cơ duyên nào đưa các bạn đến với âm nhạc?

Cả hai tụi mình đều bén duyên với âm nhạc từ rất sớm. Tụi mình luôn có một tình yêu rất lớn đối với âm nhạc, nhưng vì trước đây còn khá rụt rè nên có chút lưỡng lự và băn khoăn. Về sau này, mình và Thiện nhận ra rằng hạnh phúc lớn nhất của tụi mình là được sống với âm nhạc. Chính vì vậy, cả hai đều mong muốn có thể tiếp tục kiên trì và đi theo đam mê tới cùng. Sắp tới, tụi mình sẽ tiếp tục ra thêm các sản phẩm âm nhạc mới với những chủ đề mới lạ hơn. Tụi mình rất mong sẽ được người yêu nhạc và nghe nhạc đón nhận.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan