A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghe gì để khởi đầu năm mới thật rạng rỡ?

Tuần đầu trở lại công việc sau kỳ nghỉ Tết, playlist này với những giai điệu tươi vui dành cho bạn để khởi động lại năng lượng mới mẻ.

Khung trời của em - Vincie

Sở hữu giọng ca nội lực và khả năng sáng tác tốt, Vincie đã ra mắt ca khúc “Khung trời của em”, với giai điệu disco pha funky bắt tai. “Hãy nhanh gần đến bên vai kề với em, nói với em rằng anh yêu em yêu em như thế. Yêu em câu thơ ngân vang thành khúc love song” là câu hát thể hiện thông điệp của ca khúc mà Vincie muốn gửi gắm: Phụ nữ tìm chủ động theo đuổi hạnh phúc của bản thân không có gì sai. Ai cũng mưu cầu hạnh phúc, miễn là mọi sự đến với nhau bằng cảm xúc chân thành.

Với “Khung trời của em”, Vincie còn thử sức với rap: “Ngày em đang mãi ngắm mây thoáng bay. Nào đâu biết anh đang nhìn đắm say, ngất ngây. Tình yêu như khúc ca cần tìm beat. Anh chính là intro song bài em vừa fit”. Cho thấy Vincie đã dành nhiều thời gian trau dồi để chuẩn bị cho con đường dài trong âm nhạc. Vincie chia sẻ về ý tưởng để viết nên ca khúc “Khung trời của em”: “Tôi rất ủng hộ phong trào bình đẳng giới. Khi viết bài hát này, tôi thấy rất thú vị với việc một cô gái chủ động theo đuổi tình yêu của mình. Nếu bạn yêu một ai đó, đừng ngần ngại để họ biết cảm xúc của chính mình. Thông qua các ca khúc, tôi muốn cho khán giả thấy được cá tính âm nhạc của mình”.

Ca khúc “Khung trời của em” được quay MV khá đơn giản, khi Vincie hát với ban nhạc. Đây cũng là điều mà ê-kíp muốn hướng đến, để khán giả thực sự tập trung vào phần âm nhạc, để thông điệp được chú ý hơn. Tuy vậy, nữ ca sĩ rất chăm chút cho MV vì tính cầu toàn của mình. Dù là một nghệ sĩ trẻ, hoạt động độc lập tự bỏ chi phí để làm sản phẩm nhưng Vincie muốn có sự chỉn chu trong từng ca khúc gửi đến mọi người.

 

Luôn có tôi bên bạn - Hoàng Bách và con gái Hoàng Minh Hà

Hoàng Bách cùng con gái Hoàng Minh Hà cùng nhau hòa giọng trong ca khúc “Luôn có tôi bên bạn”. Ca khúc thuộc thể loại pop, được phối theo phong cách pop-jazz. Hoàng Bách đã sáng tác và cùng con gái sản xuất bài hát ngay tại nhà trong quãng thời gian cả xã hội giãn cách để làm một món quà tặng cho gia đình và khán giả với thông điệp, ở đâu có gia đình, ở đó có niềm vui. Hoàng Bách muốn tặng các con, mọi người cũng như chính bản thân mình một bài hát như một món quà của tình thân.

“Luôn có tôi bên bạn” là một sản phẩm âm nhạc được hoàn toàn sản xuất tại nhà, với chi phí gần như 0 đồng. Qua đó, anh đồng hành cùng "SKY Music" gửi đến mọi người thông điệp rằng, mọi khó khăn rồi cũng qua đi nếu chúng ta giữ được tinh thần tích cực và sẽ sớm được gặp lại nhau. Và dù cho có xa nhau đến mấy, chúng ta vẫn có nhau ở trong lòng và có thể truyền cho nhau niềm tin bằng âm nhạc và tình yêu cuộc sống. Đây cũng là ca khúc thứ hai mà Hoàng Bách song ca cùng con gái Hoàng Minh Hà (tên thân mật: Meo Meo). Với phần lời dễ nhớ, dễ thuộc nên hứa hẹn sẽ là ca khúc thiếu nhi thú vị.

Ngại nghĩ - Duy Andy

“Ngại nghĩ” là một bản rap love hát về nỗi lòng của những trái tim đang “fall in love” nhưng chẳng biết làm sao tỏ rõ tình cảm của mình với đối phương. Vậy là Duy Andy đã viết nên những câu rap đầy “thính” như “họ gọi em là cung thủ, bởi vì em lúc nào cũng vô tâm” hay “anh như con thiêu thân, thấy mess em sáng là lao vào”. Đây sẽ là bí kíp “thả thính” mà người nghe sẽ cảm thấy tiếp thêm động lực để mạnh dạn tỏ tình. Duy Andy sáng tác ca khúc này trong 3 tháng. Anh còn kết hợp với hai giọng ca trẻ Mina Phan và Winji, như một cách làm mới âm nhạc của mình. Cảm hứng để Duy Andy viết ca khúc này vào một ngày trời mưa. Vô tình lúc ra mắt “Ngại nghĩ” lại vào đầu mùa mưa nên cảm xúc mà ca khúc mang lại sẽ đọng lại lâu ở người nghe hơn.

Với ca khúc “Ngại nghĩ”, Duy Andy được hiện thực hóa giấc mơ của mình là được khoe giọng hát nhiều hơn. Ước muốn của anh là trở thành một ca sĩ, nhưng mà vẫn là rap melody dịu dàng dễ nghe, vẫn chill. Trở lại với một bản rap love, vốn vẫn có nhiều ý kiến trái chiều khi không được đánh giá cao trong giới rap Việt. Duy Andy nghĩ khác: “Đơn giản là mình chưa làm sản phẩm đủ tốt để chiều lòng người hâm mộ thôi. Duy chỉ cần cải thiện thật tốt sản phẩm, dù trái chiều hay thuận chiều đi chăng nữa thì rap ở bất cứ thể loại nào cũng được đánh giá cao”.

Em ở đâu - Manbo

Ca khúc nói về sự nhớ nhung mà chàng trai gửi đến người yêu. Dù xa nhau, trái tim chỉ hướng về phía đối phương. “Vì nếu em không quay về, anh phải đi tìm kiếm em trong màn đêm. Em ở đâu em ở đâu” đến “dù ngày mai ra sao, liệu em có tin rằng hai đứa mình sẽ trọn đời bên nhau không em, lỡ có mãi xa nhau, anh không muốn thấy rằng một trong hai đứa mình phải khóc trong đêm” là những tâm sự mà cặp đôi nào yêu nhau ít nhiều đều trải qua, khi khoảng cách đang dần hiện hữu.

Manbo vẫn trung thành với chất liệu tình yêu trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Cách anh viết lời cho rap cũng nhẹ nhàng, dễ chạm đến số đông. Đây có lẽ là hướng đi ổn với Manbo, khi lan tỏa rap chill, rap love một cách gần gũi nhất đến mọi người. “Em ở đâu” sở hữu bản phối dễ “dính” khi bắt đầu nghe. Manbo tên thật là Lâm Bạch Phúc Hậu, sinh năm 1999 và trực thuộc nhóm GERDNANG. Nhóm gồm ba thành viên: Manbo, Hieuthuhai và Hurrykng, nổi tiếng với các bản “Bật Nhạc Lên”, “Chơi”, “Cua”. Manbo bắt đầu với âm nhạc từ năm học lớp 11.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phênền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan