A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tung “Giấc mơ trôi”, giọng ca đẹp Huyền Huỳnh: “Âm nhạc gắn liền với những cảm xúc và trải nghiệm”

Ra mắt ca khúc “Giấc mơ trôi”, Huyền Huỳnh không chỉ hát về tình yêu một cách sâu lắng, nhẹ tênh mà còn có nhiều chia sẻ về âm nhạc của mình.

Ý tưởng từ đâu để Huyền Huỳnh viết nên “Giấc mơ trôi”?

Ca khúc “Giấc mơ trôi” được tôi viết vào những ngày đầu chớm thu dịu dàng. Khi ấy, Huyền bất giác có cảm xúc về chuyện tình đơn phương đã qua của mình và chỉ trong một buổi sáng đã hoàn thành xong tác phẩm. Dạo đầu, khung cảnh trong lời bài hát mở ra đầy nhẹ nhàng lãng mạn, cặp đôi đùa vui trên cánh đồng, nhưng thực chất toàn bộ là sự tưởng tượng mơ mộng của cô gái đang yêu: “Nắng hôn mắt nâu, anh gọi em bằng những lời yêu dấu. Nhoẻn miệng cười duyên xinh xắn thong dong thả giấc mơ trôi nhẹ trên cánh đồng”. Cô gái yêu thầm chàng trai, dù biết tình cảm có hay không được đáp lại, cô vẫn tự cho mình sống trong khoảnh khắc mộng tưởng.

Nghe như đây là một mối tình đơn phương đúng không Huyền Huỳnh?

Có lần, tôi đọc được ở đâu đó câu nói đùa: “Yêu đơn phương giống như bạn tưới tắm cho cây cột điện và mong chờ ngày nó trổ hoa”. Thật thú vị nhỉ. Nhưng thông qua ca khúc này, tôi muốn truyền tải đến người nghe một thông điệp, một cách nhìn tươi sáng và lạc quan hơn, rằng dù bạn đối diện với tình cảm ấy bằng cách nào đi chăng nữa, hãy cứ hân hoan trong sự thật này. Bởi vì yêu là đã được nhận rồi, ta nhận ra trái tim mình biết rung động trước một ai đó. Ta yêu cái đẹp và giá trị tâm hồn của người ấy. Ta biết học cách trưởng thành để chấp nhận, vượt qua nỗi buồn khi bị từ chối. Ta biết cảm nhận được niềm vui khi nhìn thấy người ấy hạnh phúc. Và ta biết trân trọng ta khi ta đã sống đúng với những xúc cảm chân thực của mình.

So với các sáng tác trước, bài này có sự khác biệt như thế nào?

“Giấc mơ trôi” thuộc thể loại pop, mang đậm phong cách acoustic chỉ với hai loại nhạc cụ guitar và trống bongo, hướng người nghe đến khung cảnh miền quê du mục. So với các sáng tác trước, theo Huyền ca khúc này sẽ dễ tiếp cận đến thính khán giả hơn bởi sự trẻ trung và mộc mạc trong lời ca cũng như giai điệu của nó. Hãy nhìn đời bằng trái tim hào sảng thì sẽ chẳng bao giờ ta cảm thấy thiệt thòi và hối tiếc. Bạn thấy đấy, cô gái trong ca khúc dù một mình nhưng vẫn vui sống, tự do và phóng khoáng. Câu kết trong bài hát đã nói lên tinh thần đó: “Ở lại một chút gói những viễn vông xa xôi, tim em rộn khẽ lên ngôi”. 

Vẫn tiếp tục khai thác chuyện tình yêu trong âm nhạc. Huyền có muốn thử sức viết ở đề tài khác?

Đời sống âm nhạc của Huyền Huỳnh luôn gắn liền với những cảm xúc và trải nghiệm. Huyền mong muốn mình có thể đi nhiều nơi hơn, khám phá nhiều vùng đất và con người để nuôi dưỡng những rung động của người nghệ sĩ. Phong phú, làm mới bản thân trong các sáng tác âm nhạc cũng chính là mục tiêu và trăn trờ của tất cả văn nghệ sĩ mà không riêng gì Huyền. Việc thử sức ở mảng đề tài khác sẽ là điều tất yếu, nhưng Huyền cũng không ép mình vào một khuôn khổ để cho ra sản phẩm hoàn toàn khác với bản thân của mình ngày hôm qua, vẫn sẽ là sự trân trọng những cảm xúc thật, trong tình yêu cũng như đời sống tinh thần của mình.

Giữa mùa dịch làm sao để Huyền thực hiện MV này?

MV “Giấc mơ trôi” được thực hiện ở thành phố biển Vũng Tàu, là quê hương của Huyền. Ken Entertainment và Huyền cũng đã phải dời lịch quay khá nhiều lần vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khi dịch bệnh có chuyển biến ổn hơn, ê-kíp quay hình đã tuân thủ các biện pháp an toàn chống dịch để thực hiện MV nhanh chóng trong vòng một ngày. Cám ơn mọi người đã đồng hành và hỗ trợ  nhiệt tình Huyền hoàn thành MV này trong bối cảnh khó khăn, thử thách như vậy.

Trong quá trình quay MV có kỷ niệm nào đáng nhớ với Huyền?

Huyền may mắn khi quen biết và làm việc cùng những người anh, người đồng nghiệp vui tính và tốt bụng. Ê-kíp quay hình luôn biết cách tạo bầu không khí vui vẻ trong lúc làm việc nên khi thực hiện sản phẩm Huyền cảm thấy thoải mái, gần gũi và thể hiện dễ dàng phong cách biểu cảm của mình. Chiếc xe đạp trong MV Huyền mượn từ một người anh trong ê-kíp đã từng được những nghệ sĩ tên tuổi cũng sử dụng trong MV của họ. Hy vọng trong nhạc phẩm của mình lần này, điều may mắn nào đó sẽ xảy ra chăng? (cười).

Sau mùa dịch vừa qua, điều Huyền Huỳnh chiêm nghiệm được cho mình là gì và liệu có đưa nó vào âm nhạc của mình?

Sau mùa dịch này, Huyền cảm thấy trân quý những phút giây bên gia đình, người thân. Cuộc sống thường nhật vội vã đôi khi làm ta quên mất hạnh phúc giản dị mà mình đang có, để rồi chạy theo, đuổi mãi những tham vọng vốn dĩ không thuộc về mình. Những trải nghiệm buồn vui, âu cũng là bài học để ta chiêm nghiệm, sống chậm lại và hiểu ta còn được sống để tin và trao gửi yêu thương cho nhau. Đấy cũng chính là một chủ đề nhỏ trong sáng tác mới của Huyền sẽ được thực hiện trong năm 2022. Mong nhận được tình cảm trân quý đến từ các bạn.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan