A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những ban nhạc, nhóm hát đang trở lại với đường đua V-Pop

Dẫu mô hình nhóm nhạc Việt vẫn chưa được ưa chuộng nhưng vẫn có nhiều điểm sáng, khi nhiều ban nhạc ra mắt sản phẩm. Âm nhạc của họ là những tìm tòi, sáng tạo và được “SKY Music” đồng hành phân phối đến mọi người nghe trên khắp các nền tảng nhạc số.

WHEE! – Một Mình Có Sao Đâu?

Dành cho những ai chưa biết WHEE!, ban nhạc gồm các thành viên: Bảo Nguyên (guitarist), Ha Thuy (keyboardist), Nguyên Anh (bassist), Phi Hùng (drummer) và Quốc Vương (singer-songwriter). Sau chuỗi ca khúc đã ra mắt như “My Last Goodbye”, “Bất Chấp”, “I Don’t Want To Be Your Best Friend”, “Ai Đó Và Em” và “Anh Chưa Từng”, “Ừ Thì Em Cứ Chia Tay”, WHEE! lại mang đến chất liệu đầy mới mẻ cho “Một Mình Có Sao Đâu?”. Bản nhạc vui tươi như tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho mọi người.

“Một Mình Có Sao Đâu?” nói về nỗi lòng của những ai phải ăn “cẩu lương” khi thấy các đôi yêu nhau mà bản thân vẫn cô đơn. Đây là đề tài thú vị, ít được khai thác trong âm nhạc. Đây là sáng tác của thành viên Dư Quốc Vương. Ngay cả MV ca khúc cũng được thực hiện đầy màu sắc trẻ trung với chất liệu hoạt họa. Với các ca khúc đã ra mắt, WHEE! dần hé lộ sự sáng tạo, đa sắc màu trong album sắp ra mắt.

The A Plan - Sống

The A Plan được thành lập từ năm 2016, theo dòng nhạc Alternative Rock. Nhóm có 6 thành viên gồm Bun Nguyễn – rhythm guitar, Nhã Tuấn – vocalist, Trần Hiển – lead guitar, Trần Sơn – keyboardist, Minh Đức – bassist và Vinh Dương - drummer. Nhóm có sự đa dạng trong chủ đề mà theo cách gọi của họ là “sống tới đâu viết tới đó”. The A Plan có hướng đi dễ tiếp cận số đông người nghe hơn khi chất liệu trong âm nhạc của họ gần gũi và có phần “nhẹ đô” hơn. Phong cách và âm nhạc của The A Plan được truyền cảm hứng một phần từ các ban nhạc Rock lớn trên thế giới như Linkin Park, Green Day, One OK Rock, My Chemical Romance, Simple Plan. Nhưng nếu bạn nghe kỹ, The A Plan vẫn giữ nét riêng và tính “thuần Việt” trong chất liệu âm nhạc và ca từ.

“Sống” là ca khúc đáng nghe để xua tan những mệt mỏi, khó khăn khi ai cũng đang trải qua những ngày đối mặt với dịch bệnh. Rồi mọi thứ sẽ qua và cuộc sống lại ổn định trở lại. “Nào cùng chạy thật nhanh ta lướt đi như bay, sống hết từng phút giây, sống hết những tháng ngày không may ấy. Buồn làm gì vì những lời nói khen chê, sống cho trọn đam mê, sống để là chính mình. Cuộc đời này là của mình” là những lời hát đơn giản nhưng lại ẩn chứa tinh thần đầy mạnh mẽ mà “Sống” gửi đến. Vẫn do thành viên Bun Nguyễn sáng tác, bản rock này vẫn thể hiện đậm chất phong cách alternative của The A Plan. The A Plan đã ra mắt các ca khúc “Circle Of Life”, “Mặt Trời Không Lên”. Mỗi ca khúc của nhóm luôn kể câu chuyện đầy cảm hứng, mang thông điệp sâu sắc và có tính hình tượng trong sáng tác. “Sống” cũng không nằm ngoài sự sáng tạo đó của nhóm. Chúng ta chỉ sống một lần, hãy sống thật đáng và kiên trường.

Tổng Đài - EP “CUBE”

Nhóm sản xuất nhạc Tổng Đài bao gồm 3 thành viên: Jabb Võ, Nguyễn Lưu Thanh An và Lý Anh Khoa. Jabb Võ tên thật là Võ Trần Anh hoàng, là anh cả của Tổng Đài. đảm nhận phần hoà thanh và phối khí dàn Orchestra, Piano của nhóm. Lý Anh Khoa là giọng hát/rap và sáng tác chính của Tổng Đài. Còn Nguyễn Lưu Thanh An là Guitarist của Tổng Đài. Nhóm đã ra mắt EP “CUBE” có 6 ca khúc, được dàn trải qua nhiều đề tài từ tình yêu đến đời sống. Trong đó, Tổng Đài không ngần ngại hát về trầm cảm, về cái chết nhưng theo hướng tích cực và mang đến thông điệp rõ ràng. Để hoàn thành EP lần này, nhóm đã phải mất hơn 6 tháng cho quá trình viết và phối nhạc. “CUBE” vừa là tên một bài hát trong EP, vừa là hình tượng về căn phòng trống, rất phù hợp với nội dung của 6 bài hát.

Với EP “CUBE”, nhóm muốn gửi đến mọi người suy nghĩ rằng, hãy quan tâm hơn với những người xung quanh bạn, ai cũng có những áp lực cần phải đối mặt, những nỗi lo sợ thầm kín. Đừng bao giờ xem thường những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống mà bạn hay người xung quanh bạn gặp phải. Hãy giúp họ thoát ra khỏi căn phòng ngột ngạt kia. Trải nghiệm mới mẻ nhất với Tổng Đài có lẽ là nội dung của 6 bài hát trong EP: “Chúng mình muốn khai thác một chủ đề mà thường mọi người rất ít và hay né tránh về nó: Trầm cảm và sự chết. Tổng Đài muốn tạo nên cho người nghe EP một cuộc hành trình có nhiều cung bậc cảm xúc hơn. Từ những tâm sự trầm mặc cho đến sự giận dữ khi bị xã hội cào xé, rồi an nhiên chấp nhận nó như là một lẽ thường tình của cuộc sống. Mong là mọi người sẽ có một trải nghiệm thú vị với EP lần này của nhóm”.

Ngói - Đi Tìm Một Góc Thênh Thang

Ngói là ban nhạc gồm 5 thành viên: Vuông (composer và vocal), Eddie Việt (guitar và composer), Varo Khoa (guitar bass), Phúc Pitas (guitar) và Hiệp Phan (drumer). Các thành viên gặp nhau và cùng nhau thành lập Ngói cách đây 3-4 năm trước. Chọn tên Ngói, nhóm muốn hướng đến sự bền bỉ với âm nhạc, vượt qua mọi thử thách, không bỏ cuộc để đi cùng nhau trên con đường nghệ thuật. “Đi Tìm Một Góc Thênh Thang” được Ngói sáng tác khi đang loay hoay sắp xếp lại những hỗn độn, lo toan của cuộc sống. Đó có thể là công việc, là gia đình, là chuyện tình cảm. Sau 1 năm nhìn lại, có thể chúng ta có nhiều nỗi buồn nhưng vẫn chứa niềm hy vọng.

Những chia sẻ khó nói được ban nhạc truyền tải hết vào nội dung bài hát. Chỉ mất 30 phút là ca khúc được thành hình và khoảng 1 tháng để Ngói thu xong. Ca khúc lần này là thể loại pop ballad, tiếp tục phát huy thế mạnh ca từ của nhóm. So với những bài trước của Ngói, “Đi Tìm Một Góc Thênh Thang” có phần nhẹ nhàng và hướng về nội tâm nhiều hơn. Cảm xúc là thứ vô hình như luôn hiện diện trong cuộc sống. Chúng ta dù muốn hay không vẫn phải tập đối diện với nó. Bài hát như liều thuốc xoa dịu những tâm hồn còn nhiều lo lắng. Nhưng chỉ cần lắng mình lại, bạn sẽ thấy “Đi Tìm Một Góc Thênh Thang” thực sự mang lại cảm giác dễ chịu.

 

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn dầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan