A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điểm lại những bản hit đình đám do “SKY Music” phát hành

Dù năm qua có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng “SKY Music” vẫn đồng hành cùng các nghệ sĩ để mang đến nhiều ca khúc cho nhạc Việt. Trong đó, có nhiều ca khúc trở thành hiện tượng được người nghe đón nhận.

Dễ đến dễ đi – Quang Hùng MasterD

“Dễ đến dễ đi” là bản hit lớn của Quang Hùng MasterD, khi độ viral trên mạng xã hội TikTok lan đến các nước Thái Lan, Trung Quốc. Đặc biệt, nhờ ca khúc này, nam ca sĩ có thêm lượng fan lớn tại Thái Lan. Sự thành công của ca khúc bắt đầu bằng một MV live session mà “SKY Music” thực hiện cùng Quang Hùng MasterD. Đoạn cắt từ bản MV này vô tình nhận được sự yêu thích của người nghe Việt Nam. “Dễ đến dễ đi” có bản phối cá tính, giàu tiết tấu, với chất liệu RnB. Vẫn hát về tình yêu buồn nhưng Quang Hùng MasterD thể hiện tươi vui để thấy rằng, cuộc sống còn nhiều hạnh phúc đang chờ đón mỗi người, đừng quá đau khổ vì tình cảm đã qua.

Một điều ít người biết, “Dễ đến dễ đi” là dự án suýt “kém duyên” với Quang Hùng MasterD vì trong quá trình thu âm thì toàn bộ dàn máy tính “biểu tình” phải thay toàn bộ. Vừa lo mất toàn bộ dữ liệu, vừa bị deadline “dí” sát rạt nên anh khá stress trong khoảng thời gian qua. Nhưng nhờ vậy, anh có thời gian nghĩ về ý tưởng để thêm thắt vào ca khúc. Thật may mắn là “Dễ đến dễ đi” vẫn ra mắt đúng hẹn với khán giả và mang đến bản hit lớn cho nam ca sĩ này.

Phi hành gia - Renja, Slow T, Lil Wuyn, Kain và Sugar Cane và producer ThinhHo

“Phi hành gia” là bản rap đánh dấu sự kết hợp giữa BASS6 và 95G, vốn là “nhà chung” của những nghệ sĩ rap đầy tài năng và sáng tạo. Ca khúc bất ngờ trở thành hiện tượng trên khắp mạng xã hội TikTok. Đến nay, ca khúc này đạt 17 triệu view trên YouTube. Không chỉ vậy, bài hát còn nhanh chóng lọt vào top của bảng xếp hạng đình đám Billboard Việt Nam. Những rapper tài năng của BASS6 và 95G như Renja, Slow T, Lil Wuyn, Kain và Sugar Cane, do producer trẻ ThinhHo thực hiện phần nhạc của bài này.

“Phi hành gia” với giai điệu thời thượng, cuốn hút người nghe ngay từ những giây đầu tiên khi nhấn play. Ca khúc là những bày tỏ của thế hệ trẻ khi đối mặt với nhiều áp lực, với muôn vàn lựa chọn. Họ phải tìm kiếm hướng đi cho bản thân để đi đến mục tiêu cuộc đời. Và trong hành trình đó dù có nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực bước tiếp. “Mặc lời bàn tán chuyện chẳng đáng màn đến khi nói chán cũng ra đi nên trước khi đam mê này ra đi thì tốt nhất nên ghi lại dấu ấn, giờ không muốn bỏ phí thêm 1 giây nào. Đặc biệt cố gắng vì bản thân, đặt cược tất cả vào phía trước, đặt lại ganh ghét ở phía sau” là câu hát gói gọn hết thông điệp mà “Phi hành gia” gửi đến người nghe.

Đoạn nhạc “gây bão” trên khắp TikTok lại rơi vào: “I say A B C D E. Pull up in the night can't believe what we see” đầy thú vị và khó đoán. Việc tạo trend trên mạng xã hội luôn là ẩn số và bất ngờ. BASS6 là một tổ chức sản xuất âm nhạc, kết nối mọi người cùng đam mê hiphop, cùng nhau tạo nên những sản phẩm chất lượng. Còn 95G được thành lập vào năm 2015, là nhóm nhạc rap thế hệ mới tại Việt Nam. Chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi thành lập, 95G đã tham gia và tổ chức khoảng 30 sự kiện âm nhạc lớn nhỏ.

Con gái miền Tây – Lương Khánh Vy

“Con gái miền Tây” gây sốt trên TikTok suốt khoảng thời gian dài qua giọng hát của Lương Khánh Vy. Bài này do Khánh Đơn sáng tác, mang âm hưởng dân ca miền Tây. Lương Khánh Vy tên thật là Lương Thị Minh Phúc, sinh năm 1983 ở Bình Thuận. Cô được biết đến với nhiều ca khúc như “Nợ nhau một tình yêu” song ca Hồ Quang Hiếu, “Cuộc đời của mẹ”, “Bên bến sông buồn”, “Quên nghĩa quên tình”.

Khánh Đơn tên đầy đủ Nguyễn Khánh Đơn. Anh từng là thành viên của nhóm nhạc Huyền Thoại, gồm 2 thành viên được khán giả yêu thích. Những bài hát do Khánh Đơn sáng tác, phối khí hòa âm trở thành bản hit trên thị trường như “Tôi là tôi”, “Phố kỷ niệm”, “Thiên đường của tôi”, “Đứt từng đoạn ruột”... Những nhạc phẩm của anh đã góp phần làm nên tên tuổi của các ca sĩ có tiếng.

“Con gái miền Tây” có hashtag được sử dụng trên TikTok đã cán mốc 1,8 tỷ lượt xem. Đáng chú ý, “trend” này không chỉ thu hút các Tiktoker tại Việt Nam mà còn rất được yêu thích bởi người dùng khắp nơi. Ca khúc có nhịp nhanh và hợp thời hơn so với âm nhạc dân gian, với tiếng đàn synthesizer và phần beat đệm. Đến trang Pitchfork có một bài viết về sức ảnh hưởng của nhạc Việt sau những bài đánh giá cho một số album từ các nghệ sĩ Việt Nam và nhắc đến hiện tượng âm nhạc “Con gái miền Tây”.

Hết nhạc con về - DuyB, Not Afraid, RZ Mas

“Hết nhạc con về” với phần nhạc bắt tai, lôi cuốn dồn dập tạo cảm giác sôi động cho người nghe. Đây là ca khúc được lựa chọn phát nhiều torng thời gian qua tại các buổi tiệc. Sức hút của ca khúc này chính là đoạn hook “gây nghiện”: “Hết nhạc con về. Hết nhạc con về. Hết nhạc con về. Alo cho mẹ hết nhạc con về”. Bài hát tiệc tùng này sẽ khiến ai nghe cũng khó mà ngồi yên, phải nhún nhảy theo giai điệu cuốn hút của bài.

“Ánh đèn này lấp lánh (bling bling). Khói mờ nhân ảnh (Hàn Mặc Tử). Bật nắp champagne. Body em cong không góc cạnh. Bước đi lên club (lên). Đây là lần đầu tiên. Một đêm duy nhất, ai cũng giơ tay mỗi khi mà nhạc lên (lets go)” là phần lời dễ nhớ mà ai nghe rồi cũng dễ dàng nhẩm theo và lắc lư theo nhạc. Bài hát có độ phủ tốt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến lẫn mạng xã hội.

 

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan