A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điểm qua những ca khúc được làm mới đầy thú vị do “SKY Music” phân phối

Vốn đã thu hút người nghe nhưng khi được các nghệ sĩ làm mới lại, những ca khúc này vẫn tạo được dấu ấn riêng và “bỏ túi” thêm lượng streaming đáng nể.

Lose you - Feliks Alvin, T.R.I và Rickie

“Lose you” của T.R.I và Rickie nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả khi ra mắt. Và Feliks Alvin đã khoác “chiếc áo” mới rất bắt tai cho ca khúc này và tạo sức hút nhất định với người nghe. Trong đó, bài hát được chú ý với câu hát “anh đã sống vì một thứ, đến lúc mất chỉ còn chiếc thư, khi đi người vội viết vài dòng cuối”. Chuyện chia tay là điều không ai muốn, sua cùng tiếc nuối ở lại cứ mãi day dứt người còn yêu. “Em chia tay anh chẳng đau đâu, vì là thương em nên anh cũng đành phải vậy. Em nói em đang muốn một cảm giác mới. Chẳng lẽ ngày đó, em ra đi quay lưng, chẳng nhìn lại sau một tình yêu. Cảm xúc đến cuối là gì?” không có sự hờn trách nhau, mà chàng trai chỉ cần một lý do.

Feliks Alvin tên thật là Hưng Nguyễn, đang là nhà sản xuất trẻ với nhiều sản phẩm vừa ra mắt. Trong đó, anh thường remix lại loạt ca khúc hit của nhiều nghệ sĩ. Phong cách âm nhạc của anh thường dày âm thanh và pha trộn cả ngôn từ vào beat. Feliks Alvin mang đến cho “Lose you” sự cuốn hút, với giai điệu đa âm sắc hơn. Thậm chí, mang cả từ trend vào ca khúc này. Còn T.R.I có tên đầy đủ Nguyễn Đức Trí, sinh năm 1999. Anh được biết đến với vai trò nhà sản xuất nhạc. Anh có phong cách âm nhạc khá đa dạng, từ lofi đến ballad. T.R.I cũng sở hữu chất giọng nhẹ nhàng và từng khiến nhiều người thổn thức với các ca khúc riêng.

Lựa chọn mai sau – SOBE và CM1X

“Lựa chọn mai sau” là ca khúc debut của SOBE. Với sự phản hồi đầy tích cực từ người nghe, nam ca sĩ quyết định kết hợp với producer tài năng CM1X remix lại ca khúc, mang đến một bản phối lôi cuốn và mạnh mẽ hơn. SOBE tên thật là Bế Ngọc Sơn, sinh năm 1996 tại Hà Nội. Trước khi debut với MV “Lựa Chọn Mai Sau”, SOBE đã thu hút lượng fan lớn trên TikTok, cùng những bản cover trên YouTube. Còn CM1X tên thật là Phạm Nguyễn Đức Anh, sinh năm 1997. Anh là producer tạo được nhiều dấu ấn với khán giả tại The Heroes cùng đội với nữ ca sĩ Cara. CM1X mang ý nghĩa: C là viết tắt của “Chanh” vì anh cực kỳ thích uống nước chanh, MX là viết tắt từ mix trong remix, còn số 1 trong CM1X, có nghĩa là độc nhất.

Do đó, sự kết hợp của hai nghệ sĩ trẻ tài năng này thực sự mang đến bản phối bắt tai cho “Lựa chọn mai sau”. Với chất liệu pop và RnB, ca khúc là tâm tư về một tình yêu đã không còn trọn vẹn nhưng chàng trai vẫn giữ lấy ký ức lẫn hy vọng cho sau này. Ca khúc này được chắp bút bởi nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh (Zen) dựa trên những cảm xúc thật mà SOBE từng trải qua. “Lựa chọn mai sau” thể hiện được giọng hát dày, trầm ấm và khả năng vũ đạo đẹp mắt của nam ca sĩ này.

Yêu thôi đừng yêu quá - Adam Lâm và AlvinD

“Yêu thôi đừng yêu quá” từng là ca khúc đạt được nhiều thành công của Adam Lâm, khi ra mắt vào năm 2018. Nam ca sĩ bất ngờ làm mới ca khúc này với phiên bản lofi đầy mới mẻ do AlvinD sản xuất. Trong bản lofi này, bài hát được khoác một “chiếc áo” đầy mới mẻ, phù hợp với tai nghe của mọi người ở thời điểm hiện tại. Nói về cảm hứng sáng tác “Yêu thôi đừng yêu quá”, một bản nhạc buồn trong khi bản thân đang rất hạnh phúc trong tình yêu, Adam Lâm tiết lộ đây là ca khúc được lấy ý tưởng từ chính một mối tình đã qua của anh. Đó là một mối tình không trọn vẹn vì đối phương phải quay trở về cuộc sống thuần phong mỹ tục.

Tựa bài hát “Yêu thôi đừng yêu quá” cũng là một lời nhắc nhở bản thân Adam Lâm nói riêng và nhiều người khác không nên dành hết mọi sự quan tâm cho tình yêu. Vì ngoài tình yêu đôi lứa, ai cũng cần phải quan tâm đến chính bản thân mình và những mối quan hệ khác xung quanh mình như gia đình, người thân, bạn bè. Anh hát đầy da diết: “Ngồi bên mưa khẽ rơi tình tôi, vì ai vội đi rồi. Hàng cây xanh đã qua mùa trăng, còn ta, mình ôm xót xa. Lòng đau nhói, trong cơn say, ngày ta sánh vai không cách rời. Đời chua cay, đêm tối như xé tan phận người”.

Bản lofi của ca khúc này nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim người nghe qua giọng hát trầm ấm của Adam Lâm. Cách hát của anh với ca khúc này không thay đổi nhiều nhưng đầy sâu lắng, ẩn chứa nhiều trải nghiệm cuộc đời hơn. Như đoạn hát mà anh thể hiện khiến người nghe phải suy ngẫm: “Cành đào giờ đã lơ thơ, sương rơi tựa khói mờ. Họa người đến hết cơn mơ, đong cho đầy nhung nhớ. Lại một lần nữa đau thương, than trách thêm chi vì ta lỡ lầm. Lá thu rơi gạt hết đi nước mắt”.

Thương – Reddy và Tiến Nguyễn

Phiên bản acoustic của “Thương” do Tiến Nguyễn sáng tác và được nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh (Zen) sản xuất. Ca khúc có phần lời đơn giản nhưng đầy sâu lắng, có thể làm thổn thức những trái tim đang lạc lõng vì tình yêu: “Bởi vì anh thương, thương em thương lắm, nhớ gương mặt em bao đêm thức trắng. Vắng em từ đây riêng mình anh cô đơn thở dài và rồi em đi em đi xa mãi dấu chân về đâu ngày dài đã tắt”. Reddy hát như thủ thỉ nhẹ nhàng tâm tình với người nghe.

Reddy tên thật là Tô Đoàn Hữu Duy. Nam ca sĩ được yêu thích bởi gu âm nhạc nhẹ nhàng, mộc mạc. Không quá ồn ào nhưng giọng ca tài năng này đã cho ra mắt nhiều sản phẩm ấn tượng như “Thì thôi”, “Kẻ mộng mơ”, “Ngoặt”, “Anh đâu đấy?”, “Sợ”. Sở hữu màu giọng trầm ấm, đẹp nên Reddy thể hiện trọn vẹn của những bản ballad. “Thương” bản acoustic là màn trình diễn cảm xúc mà Reddy gửi đến người nghe.

Một ngày trời mưa (rap version) – flower, tèo và Latus

“Dạo này Hà Nội mưa và lạnh bất chợt, vẫn là vài lời hát vẩn vơ về một tình yêu đơn giản mà mình không có được. Nhưng không còn là giai điệu gợi lên cảm xúc buồn nữa” là những tâm sự được gửi gắm qua “Một ngày trời mưa”. Với phiên bản rap, bộ ba flower, tèo và Latus đã thổi một hơi thở mới mẻ, hợp thời hơn so với bản gốc của bài này. Rap được thêm vào không làm ca khúc trở nên nặng nề. Bù lại, rap còn góp phần tăng thêm sức hút cho ca khúc này.

Một chút buồn, một chút chill nhưng không quá sầu não, “Một ngày trời mưa” bộc bạch tâm trạng về tình yêu đơn thuần. Ở đó, nhân vật chính cứ chân thành hát về cuộc sống mỗi ngày mà nghe vào hẳn ai cũng gật gù vì quá giống mình. “Trời mưa. Em chỉ muốn cái chăn với chiếc giường. Em chẳng muốn dắt xe ra đường, mặc kệ luôn tiết học ngày trời mưa” hay “em xin lỗi anh vì em quá lười biếng, em xin lỗi anh vì em quá thản nhiên chẳng quan tâm đến, anh lo lắng cho em từng giờ từng phút” vừa có sự hờn dỗi, vừa có sự nũng nịu mà bất cứ cô gái khi yêu cũng thích thể hiện để người yêu quan tâm đến mình. Nhờ vậy, ca khúc dễ chinh phục trái tim người nghe bởi sự gần gũi.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan