A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Ơn nghĩa sinh thành" - Mang âm nhạc "kích hoạt" lòng biết ơn vô bờ mỗi mùa Vu Lan về

Gìn giữ đạo hiếu hạnh cùng những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam là ý nghĩa xuyên suốt trong chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” nhiều năm qua và tiếp nối đến những mùa Vu lan mãi về sau.

Lắng đọng những thanh âm đến từ trái tim

Một mùa Vu Lan nữa lại về, là khoảng thời gian để chúng ta chậm lại sau những bộn bề của cuộc sống, để trở về với chốn yêu thương và bình an nhất của lòng mình. Đó là gia đình, là ngôi nhà bên những người thân yêu nhất.

“Mùa Vu Lan đến áo con cài hoa hồng thắm. Vui sướng mẹ vẫn còn đây, hạnh phúc nào được mãi bên mẹ...”. Những ca từ trong lời bài hát “Vu Lan nhớ mẹ” như nói hộ tấm lòng bao người con với cha mẹ.

Chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm 2022 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả

Là một chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức trong mùa Vu lan đầu tiên sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, chắc hẳn ai nấy đều nhớ về thời điểm cách đây một năm. Khi đó, dịch bệnh gieo rắc bao nỗi chia lìa, bao đau thương, mất mát.

Vì thế, tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2022, tất cả khán giả đã dành một phút cùng nhau nhắm mắt, nhớ đến mẹ cha mình, nhớ đến hình ảnh khắc cốt ghi tâm, không bao giờ phai mờ trong trái tim.

Đặc biệt, tất cả khán giả cũng thực hiện nghi lễ xúc động, thiêng liêng khi cùng cúi đầu tưởng nhớ tới các bậc ông bà, cha mẹ của không ít người tại khán phòng hay xem qua sóng truyền hình không may mắn qua đời vì dịch bệnh COVID-19...

Diva Thanh Lam, người đàn bà hát đầy nội lực, đầy đam mê mang đến cho sân khấu “Ơn nghĩa sinh thành” hai ca khúc “Mẹ yêu con” (Nguyễn Văn Tý) và “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”

Diva Thanh Lam mang đến cho sân khấu “Ơn nghĩa sinh thành” 2022 với hai ca khúc “Mẹ yêu con” (Nguyễn Văn Tý) và “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”

Trong giây phút thiêng liêng, xúc động ấy, lời nguyện cầu bình an cho tất cả cũng chính là lời trái tim vang lên trong mỗi người như muốn cùng nhau nắm chặt tay, lan tỏa đi tình yêu thương, tình đồng bào để chúng ta được sống trong một thế giới an toàn hơn, đoàn kết hơn, đầy ắp tình nhân ái hơn.

Các ca khúc “Mẹ yêu con” (Diva Thanh Lam), “Tình mẹ” (Ngọc Sơn), “Gánh mẹ” (Quách Beem), “Gặp mẹ trong mơ” (Bé Ngọc Thảo The Voice Kid), “Công ơn cha mẹ” (Phương Mai), “Vu lan nhớ mẹ” (Mai Trần Lâm) cùng vũ đoàn… đã mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, được chìm đắm trong những lời ca tiếng nhạc yêu thương như bàn tay mẹ vỗ về, như tiếng ru từ thuở nằm nôi vẫn còn quấn quýt, che chở cho ta suốt bước đường đời.

Giọng đọc lôi cuốn, thủ thỉ, tâm tình của Lê Chức như đưa người xem vào một miền ngập tràn yêu thương, ấm áp dung dị nhưng bao la như cả một bầu trời tuổi thơ ùa về trong trí nhớ

Giọng đọc lôi cuốn, thủ thỉ, tâm tình của NSƯT Lê Chức đưa người xem vào một miền ngập tràn yêu thương, ấm áp dung dị nhưng bao la như cả một bầu trời tuổi thơ ùa về trong trí nhớ

Mỗi câu chuyện âm nhạc là một tiếng lòng chạm đến trái tim của mỗi người. Đây là giây phút để những người thân yêu được ngồi lại với nhau, lắng nghe lời ca tiếng nhạc để cảm nhận không khí gia đình hay những người con ở bốn phương trời được gửi gắm nỗi nhớ mong của mình với cha mẹ già nơi quê nhà yêu dấu.

Tại chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức nhận được rất nhiều tâm tình từ trái tim của khán giả cả nước bày tỏ tấm lòng tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Anh Nguyễn Văn Hiến (Hà Đông, Hà Nội) người từng gửi thư tâm sự với chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2022 chia sẻ: “Thật sự rất xúc động. Tôi đã nghẹn ngào khi nghe những ca khúc da diết về cha mẹ cùng những bức tâm thư dành cho người thân. Tôi rất háo hức để được thưởng thức chương trình năm 2023. Cảm ơn Ban tổ chức đã tâm huyết làm ra một chương trình sâu lắng và ý nghĩa như thế".

Nhiều khán giả không cầm được nước mắt mà bật khóc

Viết tiếp hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Tiếp nối thành công của năm 2022, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, “Ơn nghĩa sinh thành 2023” sẽ tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; Nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của song thân.

Chương trình gồm 3 chương. Chương 1 đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức; Các phóng sự do báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện trong hành trình “Đền ơn đáp nghĩa” tháng 7.

Chương 2 sẽ gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: Lòng mẹ; Cha già rồi đúng không; Ca dao mẹ; Mẹ yêu con; Cha và con; Ước mơ của mẹ; Nơi ấy có cha...

Chương 3 truyền đi thông điệp: Cha mẹ là người cho ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã. Chương này sẽ có các tiết mục: Con nợ mẹ; Nhật ký của mẹ; Tiếng gọi mẹ cha; Ơn nghĩa sinh thành...

Với quy mô mở rộng, lan tỏa, năm nay, “Ơn nghĩa sinh thành” thu hút được những nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)...

Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Đồng hành với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều hoạt động lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, chúng tôi tiếp tục thực hiện “Ơn nghĩa sinh thành 2023” bằng tất cả tâm huyết và sự trân trọng của mình. Bởi lẽ, không ai lớn lên, thành người mà không tràn ngập trong tim hình bóng của các đấng sinh thành.

Chương trình thành công cũng như một món quà chúng tôi muốn dâng lên hoặc tưởng nhớ cha mẹ của mình. Đồng thời, thông qua chương trình, chúng tôi cũng mong muốn truyền tải thông điệp: Hãy báo hiếu mẹ cha khi còn có thể để hoàn thiện chính con người mình, để không phụ công song thân đã sinh ra ta và dạy dỗ ta nên người”.

Mỗi mùa Vu lan về mang theo sự nhắc nhớ về công lao sinh thành dưỡng dục cả cha mẹ, để chúng ta sống trọn vẹn với đạo hiếu hạnh, đạo làm người của người con đất Việt. Lòng biết ơn ấy khi được nhắc nhớ, "kích hoạt" thông qua nghệ thuật như chương trình Ơn nghĩa sinh thành đã lay động tâm can, khiến mỗi người phải thể hiện bằng những hành động thiết thực, lan tỏa, để cả xã hội sống trong tình yêu thương, lòng biết ơn và sự bao dung.

Chương trình do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài truyền hình các tỉnh, thành phố và trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Ánh Dương


Nguồn:https://tuoitrethudo.com.vn/on-nghia-sinh-thanh-mang-am-nhac-kich-hoat-long-biet-on-vo-bo-moi-mua-vu-lan-ve-232056.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan