A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Love playlist: Khối rubik đa sắc của tình yêu

Như một khối rubik nhiều khía cạnh và màu sắc, tình yêu luôn là nguồn cảm hứng cho nghệ sĩ sáng tác. Và love playlist do “SKY Music” phát hành dưới đây chính là ca khúc mà bạn sẽ bị cuốn hút vì cách các ca sĩ trẻ kể câu chuyện của họ.

Rơi vào tình yêu – Kold và Gilo

Kold và Gilo mang đến bản rap love cho những trái tim đang “Rơi vào tình yêu”. Cách cả hai nghệ sĩ trẻ thể hiện làm cho ca khúc rất bắt tai, nhanh chóng cuốn người nghe vào câu chuyện âm nhạc mà họ đang muốn kể: “Anh biết mình đã fall in love tiếng sét ái tình sắp đánh. Khi mà viết cho em không cần dùng lời ba hoa chắp cánh”, hay “nhưng tình cảm đâu phải mua bán, anh không biết cái giá bao nhiêu, anh tỏ bày cũng chỉ đơn giản, không cầu kỳ hay quá cao siêu”. Với “Rơi vào tình yêu”, đôi khi cất lời trái tim chỉ cần sự chân thành và thật tâm với người ấy.

Đoạn hook của “Rơi vào tình yêu” có đoạn: “Muốn đi đâu đó và tay ta lại trong tay. Cảm xúc của hai ta anh muốn được leo lên tầng mây. Em luôn là người đầu tiên được anh cho xem phần hay” đầy “thính thơm”, chắc chắn trái tim người nghe sẽ rung rinh đôi lần với câu từ mà Kold và Gilo mang đến.

Gọi em là - Nut và Uranus

“Gọi em là mây trắng, gọi em là cầu vồng vì khi nhìn thấy em anh cảm giác yên bình trong lòng. Gọi em là thứ nhất, còn đầu tuần là thứ hai chỉ mong và nhớ em thôi chẳng muốn thêm một ai” đã thể hiện ý nghĩa ca khúc “Gọi em là”. Đó là những lời tỏ tình đầy dễ thương mà Nut và Uranus gửi đến người nghe. Bài hát sử dụng nhiều lối viết nhạc mang hình ảnh so sánh, vừa gần gũi vừa thể hiện khả năng sáng tác tốt.

“Anh muốn gửi trao em ngàn nụ hôn gió, đưa em qua khắp phố và những chốn em hằng mơ. Em không biết đâu khi mỗi lần đôi mắt em đưa qua đây là nhịp tim của anh như đang chết lặng. Có thể khi em nghe không biết anh đang nói về một ai nhưng chính em là bài ca anh viết tặng” bởi rằng tình yêu luôn có lối đi của nó. Và kim chỉ nam để đến trái tim người kia chính là cảm xúc.

Sao chẳng phải em - Fous và eMpTy

Fous và eMpTy có sự hợp tác đầy cảm xúc trong ca khúc “Sao chẳng phải em”. Bản nhạc chứa nhiều tâm trạng đầy u sầu của chàng trai khi đứng nhìn cô gái mình yêu đang đau buồn vì người khác: “Anh biết là em đang cô đơn vì anh ta không về nhà mỗi tối. Em đã biết là trong tình yêu này người hết lòng chỉ có mình em thôi. Nhưng em không đủ can đảm rời xa, em biết em còn yêu người ta”. Đó là một tình yêu cần quá nhiều sự cao thượng, quá nhiều bao dung để ở cạnh một tình yêu mà mình không thể chạm vào.

“Em trốn khỏi sự cô đơn bằng sự cô đơn trong cuộc tình. Tình yêu là của cả hai nhưng họ lại giữ nó một mình. Em quên mình chạy theo anh ta để con tim mệt rã rời. Dù em biết chẳng trái tim nào đủ sức nuôi nổi cả hai người” chắc chắn là câu hát khiến nhiều người phải suy ngẫm. Fous và eMpTy thực sự chạm đến trái tim người nghe với ca khúc này, bằng sự chia sẻ và cảm thông cho tình yêu chỉ có thể ở phía sau một người.

400 days – LaiBB và Hani

“400 days” có phải là thời gian đủ để quên một người? Câu trả lời chỉ có tìm trong ca khúc “400 days” của LaiBB và Hani. “Hãy để anh một mình trước khi cuộc tình này biến trái tim của anh thành tàn tro” câu hát mở đầu quá “thấm”, ngay lặp tức đưa người nghe vào thẳng câu chuyện mà LaiBB và Hani muốn gửi gắm. Ca khúc này như một “confession” mà chàng trai gửi đến mối tình tan vỡ của mình. Lỗi lầm đang dày vò chàng trai trong ca khúc và rồi bao lâu thì trái tim có thể xóa đi những vết xước kia.

“Anh cũng chẳng muốn quên cũng chẳng muốn nhớ. Em có thể xem anh như kẻ dại khờ. Em có thể ghét anh nếu như điều đó làm em vui hơn” hay “từng cơn đau trong tim anh cũng đã dần vơi rồi, giờ thì tất cả cũng phải kết thúc như màn đêm thôi” là việc chấp nhận sự thật để cả hai tìm cho mình hạnh phúc mới. Dù sau tất cả, tình yêu có mang đến nỗi buồn nhưng giữ nó như một kỷ niệm đẹp từng có cùng nhau. Và thông điệp đó được LaiBB và Hani truyền tải rất tốt trong ca khúc “400 days”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan