A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiên Cầm đầy da diết với giai điệu ngũ cung trong ca khúc “Họa tình”

Giọng ca 1993 vừa trở lại với bản nhạc “Họa tình” mang nhiều tâm tư hơn, với chất liệu về tình yêu.

Thiên Cầm tên thật là Nguyễn Văn Định, từng ra mắt ca khúc “Tình ca cho người” với thông điệp ý nghĩa, cho dù bạn là ai, sinh ra trong hoàn cảnh như thế nào, thành công hay chưa thành công thì gia đình là quan trọng nhất, luôn là mãi ấm là nơi cuối cùng giúp ta có những cảm giác ấm áp, hãy luôn biết ơn và dành cho cha mẹ những tình cảm yêu thương nhất.

Nếu “Tình ca cho người” đưa người nghe đến những cảm xúc gần gũi nhưng đôi khi bị lãng quên giữa thời đại mạng xã hội vội vã này thì “Họa tình” lại khắc họa câu chuyện tình yêu đầy mơ mộng nhưng cũng rất liêu trai. Anh có viết: “Nâng cành hồng trên tay ai vừa đánh rơi này. Miên man mộng mị mê say cho chàng đắm say. Thâm tâm của ta giờ đây giờ với tới với những ngàn mây. Khi người đã gieo những mộng tình” vừa là ảo vừa là thật.

Tình yêu mà Thiên Cầm kể trong ca khúc lần này dù được “khoác” chiếc áo đặc biệt – giai điệu ngũ cung. Nhờ đó, “Họa tình” càng tô rõ nét ý tưởng của nam ca sĩ khi kể về một người vừa “sa” vào tình yêu. “Hoạ tình của kẻ khờ trong những vần thơ để lại bơ vơ sau những ngày nhớ và chờ. Người vội đi ta khờ chưa kịp hỏi tên. Tỉnh cơn mơ ta ngồi ngẩn ngơ, thẫn thờ. Hoạ tình trong mơ” mà giấc mơ như thế mấy ai muốn quên ngay đi.

Đó là cách ẩn ý mà Thiên Cầm muốn gửi đến người nghe qua ca khúc này. Có những mối tình dù chỉ bất chợt thoáng qua nhưng lại khiến người ta mang nhiều ưu tư. Có những người đến dù khoảng thời gian ở lại không dài nhưng đủ vấn vương một đời. Như trong đoạn coda, Thiên Cầm hát rằng: “Ta gọi ai ta tìm ai khi tàn cơn mộng. Ta còn lưu luyến chi khi người không còn. Chỉ là giấc mơ thôi mộng tàn vương nỗi tương tư”.

Với “Họa tình”, Thiên Cầm cho thấy sự tiến bộ trong cách thể hiện ca khúc. Không chỉ vậy, anh đưa được sự mới mẻ vào sáng tác của mình, dám thử sức với những cái mới. Giai điệu ngũ cung vốn quen thuộc với người nghe nên đòi hỏi sự khai thác hiệu quả của người sáng tác. Thiên Cầm hứa hẹn sẽ còn có nhiều sản phẩm đáng mong chờ trong năm nay, sau bản “Họa tình” da diết này.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan