A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quynh de L'école hát đầy say mê trong sáng tác “Ly tình yêu” của Nguyễn Trường

“Ly tình yêu” thuộc thể loại ballad với giai điệu nhẹ nhàng được thể hiện qua chất giọng đầy ngọt ngào của Quynh de L'école.

Nguyễn Trường chia sẻ về ý tưởng sáng tác ca khúc “Ly tình yêu”: “Ca khúc này được lấy ý tưởng từ chính cách nhìn nhận về tình yêu của mình. Trong mắt mình, tình yêu như một ly rượu có đắng, có ngọt ngào, có say đắm và cứ như thế. Những giai điệu đầu tiên được mình đặt bút viết lên. Bên cạnh đó, mình còn lấy cảm hứng cùng từ một số thương hiệu rượu nổi tiếng toàn cầu. Với một ý tưởng có sẵn cùng với góc nhìn từ sự say mê trong tình yêu, chỉ mất khoảng hơn hai tiếng để mình viết xong ca khúc này”.

“Ly tình yêu” này thuộc thể loại ballad với giai điệu nhẹ nhàng kể về sự say mê trong tình yêu. Quynh de L'école và Nguyễn Trường có một số bài hát làm cùng nhau. Sau khi nghe qua ca khúc này, nữ ca sĩ cảm thấy giai điệu rất catchy và thực sự bị cuốn vào nội dung của bài hát. Đó là lý do khiến cô bén duyên và quyết định nhận thu ca khúc này.

Quynh de L'école cho biết: “Mình rất thích ca khúc này nên trước khi thu tụi mình đã tập với nhau nhiều lần để nhanh và hiệu quả hơn. Hôm đi thu, mình có chút háo hức trong lòng vì cuối cùng ngày ra mắt sản phẩm đã cận kề, thời tiết Hà Nội khi ấy khá là lạnh khiến họng mình không được ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, mình vẫn luôn cố gắng giữ ấm cổ họng để hoàn thành bài hát một cách trọn vẹn”.

“Ly tình yêu” là ca khúc kể về sự mê đắm trong tình yêu đến nỗi con người ta không thể phân biệt được họ đang say vì yêu hay say vì những ly rượu. Phải chăng họ đang được thưởng thức một hương vị rượu hảo hạn mang tên rượu tình yêu? Đã tỉnh táo thì còn gì gọi là rượu giống như không say thì còn gì gọi là tình yêu. Chúng ta được quyền say trong chính ly rượu tình yêu của mình bởi lẽ làm gì có ai bắt bạn phải tỉnh táo khi đang chìm đắm trong men say. Rượu là vậy, tình yêu là vậy, để rồi khi rượu và tình yêu hòa là một, chúng ta sẽ chỉ còn lại những hương say nguyên bản từ những hương vị quyến rũ nhất.

Chính vì lẽ đó “Ly tình yêu” mang ý nghĩ rằng thay vì yêu một cách hời hợt, không nghiêm túc, sao chúng ta không thử "thưởng thức" tình yêu như cách thưởng thức những ly rượu hảo hạn một lần để rồi tự cho bản thân được cảm giác say đắm của ly rượu tình yêu mang lại? Rượu ngon là ở cách chúng ta thưởng thức, giống như tình yêu đẹp là ở cách chúng ta tận hưởng. Hãy thử một lần tận hưởng tình yêu một cách trọn vẹn để thấy rằng tình yêu cũng sẽ khiến con người ta say - một cơn say mà chúng ta sẽ không bao giờ muốn tỉnh lại.

Quynh de L'école rất ấn tượng với câu hát đầu tiên trong bài: “Có kẻ say hồn nhiên, lạc bước trong vang đầy nàng như thần tiên” bởi cách giới thiệu nhân vật rất "say". Kẻ say ở đây có thể hiểu là say trong men rượu hoặc cũng có thể hiểu là nữ chính đang “đắm” trong chính câu chuyện tình yêu của riêng mình. Tình yêu là vậy luôn đẹp và nhiều cảm xúc đến nỗi con người ta mơ hồ không thể biết được mình đang say sưa đến mức nào. Một kẻ say hồn nhiên hay một người say vẻ đẹp của tình yêu đến điên dại, chắc hẳn không riêng gì nữ chính mà một phần trong chúng ta cảm thấy như vậy.

Tình yêu luôn đẹp, nó khiến cho con người ta sẵn sàng si mê một cách vô thức để rồi mường tượng chúng ta là những nàng tiên trong chính câu chuyện của mình. Chẳng ai uống rượu vang mà không say cũng như chẳng ai lạc bước trong tình yêu mà không si mê cho được. Có lẽ rượu và tình yêu giống nhau ở điểm này, chúng đều khiến con người ta say để rồi tưởng chừng như mình có tất cả. Và khi hết cơn say rồi liêu người ta có nhận ra đấy là sự say của tình yêu hay ly rượu dang dở trên bàn. Câu trả lời nằm ở chính chúng ta. Sau ca khúc này, cả hai có dự định sẽ cùng nhau làm thêm nhiều ca khúc về chủ đề tình yêu nữa. Đây là chủ đề mà cả hai đều yêu thích và mong là các bạn khán giả sẽ theo dõi và đón nhận những sản phẩm mới của chúng mình trong tương lai.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan