A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tùng Dương tung “Độc hành” là ca khúc trong phim “Bão ngầm”

Giọng ca nội lực của V-pop Tùng Dương làm người nghe mãn tai với ca khúc “Độc hành”, cũng là nhạc phim “Bão ngầm”. “SKY Music” vinh dự là đơn vị phân phối độc quyền ca khúc ý nghĩa này đến người nghe trong nước và quốc tế trên các nền tảng nhạc số.

Trong ca khúc nhạc phim lần này, nam ca sĩ Tùng Dương tiếp tục cho thấy khả năng cân mọi dòng nhạc. Với nội lực đáng nể, anh chot hấy sự hào hung, dữ dội của ca khúc “Độc hành”. Ca khúc này được Trần Quang Sơn viết và Tùng Dương hát vì tình huynh đệ quý trọng nhau, cùng sự hưng phấn, thích thú cao độ khi chạm vào một tác phẩm hay. Với họ, việc ca khúc có được lựa chọn vào làm nhạc phẩm trong phim “Bão ngầm” hay không, không còn là điều quá quan trọng.

Khi bộ phim “Bão ngầm” gần hoàn thành, ê-kíp đứng trước yêu cầu phải có ca khúc trong phim, nhà văn Đào Trung Hiếu chia sẻ công việc này với Sơn cùng bài thơ đã viết. Ngay lập tức, anh nhận được sự đồng điệu từ tâm hồn nhạc sĩ trẻ tài hoa này. Dựa trên lời thơ nhà văn viết, Trần Quang Sơn đã gắn nhạc cho chữ, để rồi cho ra đời một ca khúc nhạc phim này.

Nhà văn Đào Trung Hiếu cũng chia sẻ cơ duyên để ca sĩ Tùng Dương thể hiện bài “Độc hành”: “Là cha đẻ của tiểu thuyết và kịch bản phim, tôi thấy ca khúc đã chạm đến đáy chủ đề tư tưởng của tác phẩm “Bão ngầm”. Đặc biệt, khi đến phòng thu âm, nghe ca sĩ Tùng Dương trình bày ca khúc này, trong tôi đã dào dạt những cảm xúc vô cùng khó tả. Có thể nói, âm nhạc và ca từ, cùng chất giọng tràn trề năng lượng và liêu trai, ma mị của Tùng Dương đã gọi được đúng tên điều muốn kể trong tiểu thuyết và phim”.

Sau khi thu âm, nhà văn cũng đã nhờ nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ thành danh khác thẩm âm, đánh giá. Các ý kiến của giới chuyên môn đều nhận định đó là một ca khúc hay, với hàm lượng nghệ thuật cao. Cảm xúc của nhiều người khác khi nghe với tư cách khán giả, đều có những đánh giá rất tốt. “Bão ngầm” là tiểu thuyết trinh thám hình sự của tiến sĩ, nhà báo, nhà văn Đào Trung Hiếu, công tác tại Báo CAND, Cục Truyền thông CAND. “Bão ngầm” ca ngợi, tôn vinh những chiến công hào hùng cùng sự hy sinh thầm lặng của lực lượng CSND Việt Nam trong cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự, bảo vệ bình yên cuộc sống.

Phim truyền hình “Bão ngầm” bao gồm 75 tập, do Đinh Thái Thuỵ đạo diễn. Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tác phẩm “Độc hành” – ca khúc mở màn trong phim. Bộ phim có sự tham gia hùng hậu của lực lượng CAND và Quân đội Nhân dân trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nội dung phim là câu chuyện về hành trình điều tra bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần mặt thật của tên trùm ma tuý ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn.

Phim tập trung vào hai lực lượng tương phản, một bên là lực lượng bảo vệ pháp luật, những người chiến sĩ công an; một bên là thế giới tội phạm, từ những ông trùm buôn ma tuý cho đến những kẻ đâm thuê chém mướn, những kẻ thừa hành mệnh lệnh của ông chủ, cho đến những kẻ cặn bã dưới đáy xã hội. Trong mỗi lực lượng ấy, tác giả đã dựng lên được cả một thiết chế cung cách điều hành, nêu lên được đặc trưng phương thức hành động, không chỉ riêng lực lượng công an mà cả thế giới tội phạm khiến cho toàn bộ câu chuyện có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Cũng theo hội đồng thẩm định thì “Bão ngầm” sẽ là một trong những phim truyền hình có nhiều khả năng thu hút khán giả.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan