A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Love playlist: Những bản nhạc xoa dịu ngày mưa

Âm nhạc chính là cách để xoa dịu và mang đến những cảm xúc đặc biệt cho ngày mưa.

Điều diệu kì – Kim Kim Gà

“Điều diệu kì” thuộc thể loại pop ballad mang màu sắc vui tươi của tình yêu tuổi trẻ. Thật ra, sở trường của Kim Kim Gà là những bản ballad mang màu buồn da diết. Vì vậy khi viết ca khúc này, cô thực sự phải thay đổi hết tất cả cách nhìn nhận, cách viết, ca từ để viết ra một bài hát vui tươi như thế. Đó chính là sự khác biệt rất lớn với những ai yêu mến giọng ca của nữ ca sĩ này. “Điều diệu kì” gói gọn những cảm xúc của nữ ca sĩ dành cho một người đặc biệt. Khi hát, cô như có cơ hội thổ lộ lòng mình một cách bộc trực và chân thành nhất. Có lẽ vì thế mỗi câu từ trong bài đều có ý nghĩa với Kim Kim Gà.

Với sáng tác này, Kim Kim Gà muốn gửi đến người nghe ý nghĩa rằng: “Mình đang yêu xa nên một phần hy vọng rằng người ấy sẽ vui và yên tâm hoàn thành tốt công việc để sớm trở về sau khi sáng tác này. Ngoài ra, mình cũng muốn gửi đến các bạn một lời nhắn, khi yêu sẽ phải trải qua những khoảnh khắc vui buồn, cả giận hờn và đau thương. Nhưng hãy nhớ tình yêu của bạn và đối phương luôn là một điều diệu kì đẹp đẽ nhất trên đời, hãy yêu hết mình và vui vẻ hết mức nhé”.

Hãy mỉm cười khi gặp lại - DUY

“Hãy mỉm cười khi gặp lại” được sáng tác bởi DUY, tên thật là Hoàng Đình Duy, sinh năm 1997 và đang sống tại Hà Nội. Hiện anh đang là một nhân viên văn phòng nhưng có niềm đam mê lớn với việc viết và chơi nhạc. Anh bắt đầu nghiêm túc với việc viết nhạc vào khoảng hơn 2 năm trở lại đây. Ca khúc “Hãy mỉm cười khi gặp lại” được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện có thật của DUY và là sự cô đọng của một chuyến hành trình trong khoảng 3 năm để chấp nhận đối diện với những điều anh từng trốn tránh, cũng có thể coi đây là dấu mốc trong sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ của chính DUY.

Được thể hiện qua giọng ca của Minh Anh, “Hãy mỉm cười khi gặp lại” càng dạt dào cảm xúc. Anh nói thêm: “Ý tưởng ban đầu của ca khúc là viết về mùa thu với hình ảnh chuyến xe buýt muộn và màu trắng của hoa sữa. Theo mình, những ca khúc ballad mang nhiều tâm sự nên có thời gian để nhìn lại hay một khoảng lặng để chạm gần hơn tới trái tim người nghe. Chính vì thế bản demo “Tháng chín bỏ quên” của mình khi ấy vừa viết xong cũng bị từ chối bởi một số bên hỗ trợ phát hành. Phần lời của ca khúc sau đó được viết lại nhiều lần nhưng nội dung khi ấy của ca khúc vẫn mang sắc thái tiêu cực nhiều hơn”.

Lạc vào em - Lê Vũ

Ý tưởng để Lê Vũ sáng tác “Lạc vào em” đến khá bất chợt. Trong một buổi chiều khi đi cùng người bạn lượn lờ vài vòng quanh thành phố, tình cờ Lê Vũ có bắt gặp một bạn nam đến đón người yêu của bạn ý bằng một con xe Cup khá là giản dị. Hai bạn ấy cũng cỡ lớp 11 thôi, tuy vậy nhưng Lê Vũ thấy trong mắt bạn nữ ấy vẫn có gì đó rất là hạnh phúc. Lúc ấy, anh tự hỏi, tình yêu năm 17 tuổi sao đẹp vậy. Đó chính là động lực đã thôi thúc Vũ viết ra ca khúc này, chỉ trong vòng 1 tháng là hoàn thành. Qua ca khúc này, Lê Vũ muốn gửi gắm đến người nghe những gì đẹp đẽ và trong sáng nhất của tuổi trẻ. Đó là tình yêu vô lo, vô nghĩ và không bao giờ phải tính toán với nhau.

Lê Hát chia sẻ: “Mình cực kỳ hạnh phúc khi được hát chính ca khúc mà bản thân sáng tác. Nhắc đến kỷ niệm khi thu âm ca khúc này, mình có rất nhiều. Nhưng có lẽ điều làm mình hạnh phúc nhất đó chính là tự tay đã hoàn thiện ca khúc mà không phải nhờ đến sự trợ giúp của ai cả. Câu hát mà mình thích nhất trong bài có lẽ là: “Đón em trong một buổi chiều mùa thu đầy ngất ngây, gió đưa miên man tình ta tựa muôn ngàn đăm say”. Vì câu hát đó đã lột tả được hết những gì mà Vũ gửi gắm đến người nghe một cách chân thành, hồn nhiên nhất”.

Mong manh - TamCHAU

“Mong manh” thuộc dòng nhạc pop ballad. Những bản tình ca nhẹ nhàng là sở trường của TamCHAU. Cô luôn muốn thổi vào ca khúc những ca từ nhã nhặn và mang ý nghĩa ẩn dụ, nên bản chất của chúng thì cũng không khác nhau là mấy. Nhưng khi nghe thì sẽ đọng lại cảm xúc riêng, vì bản thân chúng là những câu chuyện không giống nhau. Điều ấn tượng hơn hết chính là lời bài hát rất đẹp: “Khi cô đơn tôi giấu yêu thương vào tim. Đêm mênh mang tôi nếm nỗi đau ngọt ngào. Dần trôi về nơi không em. Yêu em tôi tìm đến câu ca bình yên. Trong muộn phiền em vẽ nốt nhạc thần tiên. Rời nhau đến chốn bão going. Lòng sao cuộn xoáy lên ngọn gió thổi tắt niềm tin xoá nhòa”. Điều đó thể hiện khả năng sáng tác có chiều sâu của TamCHAU.

MV “Mong manh” kể câu chuyện về sự nuối tiếc của một người đã không giữ được người mình yêu và đã phải thương nhớ người ấy trong những năm tháng về sau. TamCHAU kể: “MV được quay trong vòng hai ngày và phải mất gần một năm mới hoàn thành vì một số lý do riêng. Mình nhớ nhất là cảnh quay với bạn Xù (là chú chó nhỏ). Ban đầu, đạo diễn không dự tính có cảnh quay này, nhưng vì mọi thứ diễn ra quá tự nhiên và “bạn ấy” đã thể hiện khả năng diễn xuất sắc của mình, nên đoàn làm phim đã rất vui và cám ơn vì sự góp mặt rất đáng yêu và bình yên của Xù”.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan