A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tung ca khúc “Cô liêu”, TBEAR kết hợp với Kaito đầu tư hẳn MV cổ trang hoành tráng

“Cô liêu” là một sự thay đổi trong phong cách âm nhạc của TBEAR khi anh mang đến chất EDM lôi cuốn. Kết hợp cùng Kaito, TBEAR đầu tư MV “Cô liêu” chỉn chu.

MV “Cô liêu” được TBEAR và Kaito đầu tư chỉn chu, bám sát nội dung ca khúc. Câu chuyện trong MV là một trích đoạn nhỏ trong một nội dung lớn, kể về hai huynh đệ không ưa gì nhau nhưng lại cùng yêu một cô gái. Khi sư huynh có được tình yêu của cô gái thì sư đệ đem lòng đố kị và nhất quyết phải giành lại cho bằng được. Nhưng vì một phút nóng giận, sư đệ đã lỡ tay giết cô gái, dẫn đến sư huynh đau khổ và quyết trả thù cho người thương.

Lần này, TBEAR đầu tư MV cho ca khúc, lại theo hướng cổ trang. Anh cho biết: “Đây là một ca khúc khởi động cho dự án cổ trang võ hiệp dài hạn sắp tới. Mình luôn muốn tạo ra định nghĩa riêng là "võ hiệp Việt" và một ngày nào đó sẽ sánh vai với "kiếm hiệp Trung Quốc hay Hong Kong”. Cảnh quay khiến mình nhớ nhất, khi dưới cái nắng gay gắt 12 giờ trưa mọi người phải vận động, quay cảnh đánh nhau. Mình vừa đóng cảnh hành động, vừa đạo diễn cho cả cảnh quay. Thực sự, mình thấy rất khó khăn nhưng không kém phần thú vị”.

Chi phí cho toàn bộ quá trình từ tiền kỳ cho đến khi ra sản phẩm cũng khá cao. Từ thiết kế trang phục đến làm đạo cụ sao cho đúng với bản vẽ, rồi các khâu quay, dựng, hiệu ứng và bối cảnh, toàn bộ quá trình kéo dài 6 tháng. Có những người anh em hỗ trợ nhiều trong phần làm nhạc và thu âm, nên áp lực về kinh tế của TBEAR cũng khá nhẹ không đến mức bế tắc, chỉ có khâu ý tưởng lựa chọn kịch bản là mất nhiều công sức nhất trong MV “Cô liêu”.

“Cô liêu” được TBEAR lên ý tưởng sáng tác từ khá lâu, từ niềm đam mê phim Hong Kong và một số phim cổ trang Việt Nam gần đây. TBEAR chia sẻ: “Mình cũng mong muốn có một vài sản phẩm như vậy cho bản thân. Ca khúc này là một sự bứt phá của mình ra khỏi dòng nhạc mà bản thân đang theo đuổi. Ngôn từ được trao chuốt hơn, có nhiều hàm ý hơn. Bài hát mang hơn hướng cổ trang và kết hợp với EDM để bài hát hợp thời, dễ nghe hơn”. 

Qua ca khúc này, TBEAR và Kaito muốn nhắn nhủ đến người nghe rằng, “có không giữ mất đừng tìm”. Bên cạnh đó là nội dung khác nói về sự đau thương của người con trai với cuộc sống đầy những biến cố nhưng lại lỡ để cho người mình thương bị cuốn theo, khiến kết cuộc cả hai phải chia xa trong khổ đau. Sau “Cô liêu, sản phẩm kế tiếp của TBEAR sẽ là một bài nhẹ nhàng, chill hơn. Đây cũng sẽ là một trong những sự bứt phá khá của nam ca sĩ, mong mọi người ủng hộ nhiều hơn trong thời gian tới.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ


Tác giả: minhnguyenngoc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan